แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตร.แจง 13 ปมคดีเอกยุทธ ยังยืนยันถูกฆ่าเพื่อชิงทรัพย์

ที่มา Voice TV




ทีมพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีการ เสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร เปิดเผยรายละเอียดบางส่วนใน 13 ประเด็น ที่ทนายความของนายเอกยุทธตั้งไว้  โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันว่า การเสียชีวิตของนายเอกยุทธ มีสาเหตุมาจากการมุ่งชิงทรัพย์ และคาดว่าหลังจากนี้จะสรุปสำนวนคดีได้ภายใน 1 เดือนหลังจากนี้
 
 
พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจที่รับผิดชอบคดีฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี โดยเฉพาะ 13 ประเด็นข้อสงสัยของสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความนายเอกยุทธ ยื่นให้ตำรวจสอบสวนก่อนหน้านี้ 
 
โดย 1 ใน 13 ข้อสงสัยคือเรื่องแรงจูงใจในการก่อเหตุของผู้ต้องหา หากต้องการทรัพย์จริง ทำไมถึงนำทรัพย์สิน เช่นสร้อยทองคำ และพระเครื่องไปทิ้ง ซึ่งผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม ยืนยันว่า ผู้ต้องหามีมูลเหตุจากเรื่องชิงทรัพย์จริง
 
ส่วนข้อสงสัยเรื่อง การพาตัวนายเอกยุทธออกจากกรุงเทพฯ  มีผู้ต้องหาแค่ 2 คน จริงหรือไม่ และทำไมนายเอกยุทธ จึงไม่ต่อสู้ขัดขืนหรือหลบหนี ซึ่งเรื่องนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยรายละเอียดคำให้การของผู้ต้องหาเพิ่มเติม
 
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ตำรวจได้สอบสวนครบ 13 ประเด็นแล้ว แต่บางเรื่องไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลในสำนวนคดี แต่จากพยานหลักฐานทั้งหมด ยังสรุปได้ว่าคดีนี้ มีมูลเหตุจากการฆ่าชิงทรัพย์
 
ก่อนการประชุมทีมที่ทำคดีนี้  พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เดินทางมาขอเข้าพบพลตำรวจโทคำรณวิทย์ เพื่อมอบข้อมูลและติดตามความคืบหน้าคดี  เนื่องจากก่อนเสียชีวิต นายเอกยุทธบอกกับเขาว่าจะมีคนปองร้าย
26 มิถุนายน 2556 เวลา 16:03 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น