แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กรอ.ภูมิภาคของบกว่า 1,400 ล้าน พัฒนาภาคเหนือตอนล่าง

ที่มา Voice TV




กรอ.ภูมิภาค เสนอของบประมาณกว่า 1,400 ล้านบาทต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  ที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง  นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรี ยังเตรียมขออนุมัติหลักการร่างพรก.ยกเว้นภาษีเงินได้ ให้กับผู้ได้รับผลกระทบทางการเมืองและความรุนแรงชายแดนใต้
 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาในช่วงเช้า ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทาการนอกสถาน  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางกราบนมัสการพระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร ที่วัดคูยาง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 
 
 
โอกาสนี้เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร ได้ให้พร นายกรัฐมนตรีและคณะทำงาน ให้พัฒนาเรื่องต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน  พร้อมอวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรงมีความสุข สามารถปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์แก่ประเทศต่อไป พร้อมกับมอบพระพุทธวชิระปราการจำลองแก่นายกรัฐมนตรี 
 
 
ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ มีหลายเรื่อง เช่น กระทรวงการคลัง เตรียมขออนุมัติหลักการร่างพระราชกำหนดมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้  ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง 
 
 
โดยมีสาระสำคัญคือ กำหนดให้ยกเว้นภาษีเงินได้ให้แก่บุคคลธรรมดาและบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่ได้รับผลกระทบ หรือความเสียหายอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความรุนแรงหรือความขัดแย้งทางการ เมือง รวมถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับเงินได้พึงประเมินที่ได้รับตั้งแต่ปีภาษี พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป หรือสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มในหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2555
 
 
ขณะที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีรับทราบมติของคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน  ที่ให้ขยายเวลาการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 90 วัน  รวมทั้งข้อเสนอแนะของคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินที่ว่า สามารถยกเลิกการต่ออายุดังกล่าวได้ก่อนกำหนด หากสถานการณ์ความรุนแรงลดลง 
 
 
ส่วนผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและ เอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภูมิภาค หรือ กรอ.ภูมิภาค เมื่อช่วงเย็นวานนี้(9 มิ.ย.)  ที่ประชุมมีมติเห็นชอบโครงการ 4 ด้าน วงเงินรวม 1,491 ล้านบาท ซึ่งจะมีการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบในวันนี้
 
 
รายละเอียดของโครงการทั้ง 4 ด้านได้แก่ การส่งเสริมการค้าและการลงทุน วงเงินกว่า 860 ล้านบาท  การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ วงเงิน 530 ล้านบาท การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการสุขภาพ 3 แผนงาน วงเงินกว่า  92  ล้านบาท  
 
 
ขณะที่การเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ของคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังเปิดเผยรายละเอียดว่า กระทรวงคมนาคม  มีแผนการปรับปรุงเส้นทางระหว่างจังหวัด เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางให้สอดคล้องกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท โดยจะขยายเส้นทางเป็น 4 ช่องจราจร ในจังหวัดกำแพงเพชร พิจิตร สุโขทัย สิงห์บุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 3 ปี ก่อนที่โครงการก่อสร้างรถไฟและมอเตอร์เวย์จะแล้วเสร็จ
 
 
นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคม ยังตั้งเป้าพัฒนาถนนเส้นรองและเส้นทางหลัก เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่ใกล้เคียง ที่เส้นทางรถไฟวิ่งผ่าน รวมถึงถนนลูกรัง มีแผนลาดยางมะตอยให้ครบทั้งหมด 5,800 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 3-4 ปีข้างหน้า
10 มิถุนายน 2556 เวลา 11:14 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น