แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตะลึง! "บก.ลายจุด" สุดทน โพสต์รูปแฉอดีต ส.ส.ไทยรักไทย อยู่เบื้องหลัง "ม็อบหน้ากาก"

ที่มา go6tv



9 มิถุนายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก.ลายจุด" นักเคลื่อนไหวประชาธิปไตยชื่อดัง ได้โพสต์ภาพถ่ายหลักฐานแสดง ภาพบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของม็อบหน้ากาก โดยเป็นภาพถ่ายชายในชุดคอมมิวนิสต์พร้อมหมวกดาวแดงและภาพชายสวมเสื้อหน้ากาก ขาว ซึ่งภาพที่ปรากฏทั้ง 2 ภาพเป็นภาพบุคคลคนเดียวกัน โดยบก.ลายจุด โพสต์ข้อความประกอบว่า "บอกแล้วว่า นี่มันคนหน้าเดิมทั้งนั้น" ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพถ่ายพบว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ นาย สุชาติ ศรีสังข์ เจ้าของฉายา ซัดดัม อิสาน อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม เขต2 พรรคไทยรักไทย (2548) พรรคชาติพัฒนา (พ.ศ. 2544) 



โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โดย ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ได้เรียกกลุ่มของตนเองว่า "กลุ่มธรรมาธิปไตย" มีการปักหลักชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวงและนัดกันแต่งชุดคอมมิวนิสต์ตั้งแต่ วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะเปลี่ยนเป็นม็อบหน้ากากขาวในคืนวันที่ 8 มิถุนายน พร้อมกับมีการนัดหมายให้มีการบุกเข้าชุมนุมบริเวณใจกลางเขตเศรษฐกิจ ของกรุงเทพฯ ตั้งแต่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การชุมนุมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

ล่า สุด สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจว่า ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ กับการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มหน้ากากในขณะนี้ ร้อยละ 47.6 ไม่เห็นด้วย เพราะกลัวจะเกิดความวุ่นวายรุนแรงบานปลาย สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรไปมา กระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป 


 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น