แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'ยิ่งลักษณ์'ต้อนรับเลขาฯพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม

ที่มา Voice TV

 'ยิ่งลักษณ์'ต้อนรับเลขาฯพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม


นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับนายเหวียน ฝู จ่อง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการหารือร่วมกัน
 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับนายเหวียน ฝู จ่อง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการหารือร่วมกัน ซึ่งมีกำหนดเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 25 - 27 มิถุนายน 2556 พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาลเวียดนาม อาทิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผนและการลงทุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้ทุพพลภาพและสังคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งครั้งนี้นับเป็นการเยือนไทยครั้งแรกของผู้นำระดับเลขาธิการพรรค คอมมิวนิสต์เวียดนาม ในรอบ 20 ปี
 
โดยจะมีการหารือทวิภาคีระหว่างเลขาธิการ พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามและนายกรัฐมนตรีไทย ซึ่งมีประเด็นสำคัญในหารือเพื่อยกระดับความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนทาง ยุทธศาสตร์ การประกาศยกระดับความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกันแบบรอบด้าน การตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างกันจาก 9,000 ล้านบาทเป็น 12,000 ล้านบาทภายใน 4 ปีข้างหน้า
 
ปัจจุบันเวียดนามกับไทยกำลังพัฒนาความร่วม มือกันไปในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ความสัมพันธ์ร่วมมือกันในด้านอื่นๆ ยังรวมทั้งความมั่นคงปลอดภัย การป้องกันประเทศ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว การศึกษาและการฝึกอบรม ซึ่งทั้งหมดกำลังพัฒนาคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่เวียดนามจะยกระดับความสัมพันธ์ โดยไทยและเวียดนามได้ฉลองครบรอบ 35 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระ หว่างกันเมื่อปี พ.ศ. 2554 การขยายความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุน ความเชื่อมโยงในภูมิภาค ความร่วมมือในระดับประชาชน 
25 มิถุนายน 2556 เวลา 16:17 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น