แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มท.ส่งหนังสือทวงถาม กทม.ปล่อยม็อบใช้สนามหลวง

ที่มา Voice TV




กระทรวงมหาดไทยทำหนังสือด่วนที่สุด เพื่อขอคำชี้แจงจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังมีม็อบชุมนุมในพื้นที่ท้องสนามหลวงนานกว่า 1 เดือน 
 
 
กระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 11 มิถุนายน 2556 ถึงหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอให้ชี้แจงเกี่ยวกับการใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงในการชุมนุมทางการเมือง  โดยมีสาระสำคัญว่า ตามที่ปรากฏข้อเท็จจริง ตามรายงานข่าวของสื่อมวลชนเผยแพร่ ว่าได้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง เข้าใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อชุมนุมทางการเมือง มีการใช้เครื่องขยายเสียง และสร้างเพิงพักอาศัยชั่วคราวและพักค้างคืน ซึ่งอาจมีการทิ้งสิ่งปฎิกูลหรือมูลฝอย ทำให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้พบ เห็น 
 
 
กระทรวงมหาดไทย เห็นว่าท้องสนามหลวง เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ใช้เป็นที่สำหรับการจัดงานพระราชพิธีและงานรัฐพิธีต่างๆ ประกอบกับได้รับการจดทะเบียนเป็นโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ จึงขอให้กรุงเทพมหานคร ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการชุมนุมดังกล่าว ว่าได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่โดยถูกต้องหรือไม่ 
 
 
หากไม่มีการขอใช้พื้นที่ กรุงเทพมหานครในฐานะผู้มีหน้าที่ดูแลรักษาพื้นที่ท้องสนามหลวง ได้ดำเนินการกับผู้ชุมนุมดังกล่าว ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ ขอให้กรุงเทพมหานครรายงานกลับให้กระทรวงมหาดไทย ได้ทราบภายใน7 วัน เพื่อกระทรวงมหาดไทยจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
 
 
กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว คือกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน  มีนายไชยวัฒน์  สินสุวงศ์ เป็นแกนนำ โดยตลอดเวลาของการชุมนุม พวกเขายืนยันว่าจะไม่ย้ายพื้นที่การชุมนุมอย่างเด็ดขาด แม้กรุงเทพมหานครจะเสนอพื้นที่อื่นเพื่อใช้ในการชุมนุมแทน 
12 มิถุนายน 2556 เวลา 15:52 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น