แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สุดทน! พิษม็อบหน้ากากป่วน เซ็นทรัลประกาศไม่สนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ

ที่มา go6tv


ภาพผู้ชุมนุม "ม็อบหน้ากาก" ถือท่อนเหล็ก
มุ่งทำร้ายผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง
บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
21 มิถุนายน 2556 go6TV - เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได่ส่งหนังสือชี้แจงไปยังสื่อมวลชน ในกรณีที่มีการชุมนุมทางการเมืองที่บริเวณศูนย์การค้าในเครือของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ในช่วงที่ผ่านมา   บริษัทฯ ตระหนักดีว่า การชุมนุมทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ บริษัทฯ จึงใคร่ขอเรียนชี้แจงจุดยืนและนโยบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อกรุณาเผยแพร่ต่อสาธารณะ ดังนี้

1. บริษัทฯขอยืนยันการดำเนินธุรกิจแบบมืออาชีพและความเป็นกลางทางการเมืองอย่าง เคร่งครัด โดยไม่สนับสนุนหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยตรงหรือโดยอ้อม

2. บริษัทฯไม่มีนโยบายคัดค้านการชุมนุมทางการเมือง แต่ไม่สนับสนุนให้กลุ่มใดๆ มาใช้พื้นที่ในการชุมนุม หรือเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ

บริษัทฯ ประสงค์ให้ศูนย์การค้าฯทุกแห่งของบริษัทฯ เป็นศูนย์กลางของชุมชน  ในการที่สุจริตชนจะมาใช้ชีวิตพักผ่อนหย่อนใจอย่างปลอดภัย สะดวกสบาย และให้ผู้ประกอบการสามารถมาเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ดำเนินกิจการค้าขาย รวมถึงเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อให้เกิดรายได้และเศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน โดยบริษัทฯ เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ผู้ประกอบการ และประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

ดัง นั้น บริษัทฯ จึงขออภัยที่ไม่สามารถอนุญาตให้ผู้ใดใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าฯ เพื่อการชุมนุมทางการเมืองหรือผิดไปจากจุดยืนดังกล่าวได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยสูงถึง 700 นาย หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุม "ม็อบหน้ากาก" พกอาวุธ อาทิ ไม้กระบอง และท่อนเหล็ก มุ่งทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงและประชาชนที่เห็นต่างทางการเมือง รวมทั้งก่อเหตุความวุ่นวายบริเวณพื้นที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มิคสัญญีกลางกรุงฯ "ม็อบหน้ากาก" พกอาวุธ บุกยึดหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
http://www.go6tv.com/2013/06/blog-post_2175.html

กร่างได้อีก!! ประมวลภาพความถ่อย "ม็อบหน้ากาก" บุกหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
http://www.go6tv.com/2013/06/blog-post_9735.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น