แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" แนะชาติไทยจะเจริญ หากเลิกม็อบหน้ากาก

ที่มา go6tv

 5 มิถุนายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตร ชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ม็อบสลิ่มเอาหน้ากากคนตายมาสวมใส่เพื่อปิดบังหน้าตาตนเองถือว่าเป็นเรื่อง อัปมงคลชีวิต โดยนายพานทองแท้แนะนำให้ม็อบหน้ากากท่องว่า "หน้ากากล้มเจ้า เป็นความอัปมงคลชีวิต" พร้อมระบุว่าการเลิกไปม็อบหน้ากากจะทำให้ประเทศไทยเจริญ

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความดังนี้



"ประชากรสลิ่ม" นอกจากหูเบาเป็นทุนเดิม อย่างที่เราทราบกันอยู่แล้ว คนกลุ่มนี้ยังมีความสับสนในชีวิต อย่างเสมอต้นเสมอปลายอีกด้วยครับ

ครั้ง ก่อนที่มาชุมนุมกัน เริ่มต้นด้วยแคมเปญ "เราจะสู้ เพื่อในหลวง" แอบอ้างเจ้าต่างๆนาๆ เพื่อกล่าวหาคุณพ่อผมว่า อยากเป็นประธานาธิบดีบ้าง จะตั้งรัฐไทยใหม่บ้าง จะล้มล้างสถาบันฯบ้าง ปฏิญญาฟินแลนด์บ้าง อะไรไปเรื่อยจนกระทั่งหลังปฏิวัติ ก็นำเรื่องทั้งหมดมาสรุปลงกระดาษแผ่นเดียวเรียกว่า "ผังล้มเจ้า" แถลงข่าวกันคึกโครม สลิ่มหูเบาก็เฮเชื่อตามทันที

วันนี้ พอถามหาคนทำผัง จะสอบถามข้อมูลเพื่อเอาผิดคนล้มเจ้า ปรากฏหายหัวเรียบ ทั้งนักการเมืองและผู้เกี่ยวข้อง โยนบาปกันไปมาไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนทำสักคน (อีตอนกล่าวหาด่าพ่อกรู แม่งนั่งกันเป็นแผง อธิบายผังกันฉอดๆฉอดๆ... เวรเอ๊ยย!!)

สถานการณ์ ที่ต้องการห้ำหั่น พ.ต.ท.ทักษิณฯ ณ เวลานั้น สลิ่มทั้งหลายแปลงกายเป็นพวกเสื้อเหลืองครับ แสดงออกถึงความจงรักภักดีกันจนเต็มที่ แบบว่าฝ่ายตรงข้ามจะทำอะไร แกนนำก็จะวกเข้าไปเป็นเรื่องการล้มล้างสถาบัน หาเรื่องมาด่ามาดีสเครดิตกันได้ตลอด จนกระทั่งหม่อมเต่านาถึงกับเอ่ยปากว่า 
"รักที่สุดคือในหลวง ห่วงที่สุดคือ คนที่รักในหลวงจนเสียสติ"

มา ครั้งนี้ ความสับสนในตัวเองของสลิ่ม เริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัดครับ จากอาการคลั่งเจ้า จะสู้เพื่อในหลวง นู่น นี่ นั่น อะไรๆก็วกเข้าเรื่องความจงรักภักดี เลิกรักในหลวงจนเสียสติ พี่เต่านาคลายความกังวลได้ เพราะเดี๋ยวนี้ชวนกันถอดเสื้อเหลือง เปลี่ยนเป็นเสื้อหลากสี และแสดงฝ่ายด้วยการเอาหน้ากาก กาย ฟอว์กส์ มาใส่เข้าร่วมชุมนุม จะล้มรัฐบาลไทยทั้งทีดันไปลอกของฝรั่ง แถมไม่เช็คประวัติให้ละเอียดว่า กาย ฟอว์กส์ ที่ว่านี้ คือคนที่ต้องการล้มล้างกษัตริย์ของอังกฤษ ซึ่งในที่สุดก็โดนประหารชีวิตเนื่องจาก เป็นผู้เตรียมการลอบปลงพระชนม์ พระเจ้าเจมส์ที่1 ด้วยการวางระเบิด เมื่อปี ค.ศ. 1605 แต่ไม่สำเร็จ

อยู่ๆ สลิ่มดันไปเห็นดีเห็นงาม เอาหน้ากากคนตาย ที่ถูกตัดสินประหารชีวิต ในข้อหาลอบฆ่ากษัตริย์อังกฤษ มาเป็นไอดอล เอามาใส่เพื่อปิดบังหน้าตาตนเอง ต้องถือว่าเป็นความสับสนในชีวิตเป็นอย่างยิ่งครับ มันไม่เหมาะกับสังคมไทยเรา ฝรั่งพวกเอาตีนขึ้นโต๊ะ ใส่รองเท้าเข้าบ้าน ยืนค้ำหัวพ่อแม่ มันอยากใส่หน้ากากล้มเจ้าก็เรื่องของมัน แต่คนไทยไม่ควรทำ ถือเป็นเรื่อง"อัปมงคล"เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ชอบผูกขาดความจงรักภักดีไว้แต่เพียงกลุ่มเดียว กลับเอา "หน้ากากคนล้มเจ้า"มาใส่ เฮ้อออ....คิดได้ไงเนี่ยยย!!

อธิบาย ให้ฟังกันแบบนี้แล้ว ถ้ายังมีคนมาชักชวนใส่ "หน้ากากล้มเจ้า"อีก นอกจากจะต้องหาตุ้มหูหนักๆมาใส่แล้ว ให้ท่องคาถาเตือนสติตัวเอง 3รอบ ก่อนจะตัดสินใจเชื่อเขาดังนี้ครับ

"หน้ากากล้มเจ้า เป็นความอัปมงคลชีวิต"
"หน้ากากล้มเจ้า เป็นความอัปมงคลชีวิต"
"หน้ากากล้มเจ้า เป็นความอัปมงคลชีวิต"

ท่องเสร็จกลับบ้าน เลิกไปม๊อบ อีก2ปีถึงวันเลือกตั้ง ชอบพรรคฯไหนเลือกพรรคฯนั้น ใครชนะก็เป็นรัฐบาลบริหารประเทศไปอีก4ปี

ทำแบบนี้ได้ชาติไทยเจริญครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น