แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ครม.อนุมัติกู้เงินในปท.สร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ที่มา Voice TV




คณะรัฐมนตรี อนุมัติขยายสิทธิประโยชน์ เงินบำนาญชราภาพ ให้แก่ผู้ประกันตนในกองทุนประกันสังคม ในส่วนที่เป็นแรงงานนอกระบบ พร้อมอนุมัติให้กะทรวงการคลังกู้เงินในประเทศ  เพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงระยะที่ 3 แทนการกู้เงินจากญี่ปุ่น
 
นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการ ให้กระทรวงการคลัง ใช้แหล่งเงินกู้ในประเทศ ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ) ระยะที่ 3 แทนการกู้เงินจากรัฐบาลญี่ปุ่น ผ่านองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ ไจก้า โดยให้กระทรวงการคลัง เป็นผู้พิจารณาจัดหาแหล่งเงินที่เหมาะสมตามความจำเป็น และให้นำเสนอรัฐสภา  เพื่อรับทราบการเปลี่ยนแปลงแหล่งเงินต่อไป
 
ด้านร้อยโทหญิงสุนิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังเห็นชอบให้ขยายความคุ้มครองกองทุนประกันสังคม  กรณีเงินบำนาญชราภาพให้กับกลุ่มแรงงานนอกระบบ ตามมาตรา 40 ของกฎหมายประกันสังคม หรือผู้ที่สมัครเข้ากองทุน ด้วยการจ่ายเงินสมทบเอง  จากเดิมที่มีเฉพาะแค่การจ่ายเงินบำเหน็จเท่านั้น
 
นอกจากนั้น ผู้ประกันตน ตามมาตรา 40  ยังได้รับการปรับปรุงสิทธิประโยชน์ กรณีเจ็บป่วย โดยกองทุนประกันสังคม จะจ่ายเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลจากเดิมตั้งแต่ 2 วันขึ้นไป เปลี่ยนเป็นจ่ายเงิดทดแทน ตั้งแต่วันแรกที่เข้าเป็นผู้ป่วยใน และเพิ่มระยะเวลาการจ่ายเงินจากเดิมไม่เกิน 20 วันต่อปี เป็น 30 วันต่อปี
 
ส่วนกรณีผู้ประกันตนที่เสียชีวิต และจ่ายเงินสมทบครบ 1 เดือน  ก็ให้สิทธิผู้จัดการศพหรือทายาทได้รับเงินค่าจัดการศพทันที 
25 มิถุนายน 2556 เวลา 16:01 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น