แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผลชันสูตรศพพบลายนิ้วมือชัดเป็น 'เอกยุทธ'

ที่มา Voice TV




ศพชายที่คาดว่าจะเป็นนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ถึงนิติเวชแล้ว คาด1-2 วันรู้ผลตรวจเอกลักษณ์บุคคล ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั่งหัวโต๊ะประชุมชุดสืบสวนตำรวจนครบาลสรุปภาพรวมคดี คลายปมข้อสงสัย
 
 
พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานที่ประชุมชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีการหายตัวของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจและเจ้าเว็บไซต์ไทยอินไซต์เดอร์ หลังพบศพชายเปลือยกายที่จังหวัดพัทลุง ตามคำให้การของนายสันติภาพ เพ็งด้วง อดีตคนขับรถนายเอกยุทธ และเพื่อคลายปมข้อสงสัยของญาติและทนายความนายเอกยุทธ ที่ตั้งข้อสังเกตปมสังหารมาจากการเมือง โดยชุดสืบสวนยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงการเมือง
 
 
ด้านพลตำรวจโทจรัมพร สุรมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจพิสูจน์เปรียบหลักฐานในคดีอย่างละเอียด เช่นดินในรองเท้าผู้ต้องหา กับที่พบศพ และเสื้อผ้าเปรียบเทียบดีเอ็นดีผู้ต้องหา
 
 
ขณะที่ศพชายเปลือยกายที่เจ้าหน้าที่ขุดพบที่จังหวัดพัทลุงเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ถูกลำเลียงถึงสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแล้ว เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย และตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลว่าเป็นนายเอกยุทธหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลดีเอ็นเอภายใน 1-2 วันนี้ แม้ญาติจะยืนยันว่า ศพที่พบเป็นนายเอกยุทธ ซึ่งเป็นการยืนยันทางกายภาพ 
 
 
และในช่วงบ่ายวันนี้(13 มิ.ย.) พนักงานสอบสวนจะนำตัว นายสันติภาพ  นายทิวากร  เกื้อทอง  และ นายเชาวลิต  วุ่นชุม ไปชี้จุด เริ่มที่ร้านครัวกระแต ย่านประดิพัทธ์ ที่บริษัทนายเอกยุทธย่าน ทาวน์อินทาวน์ บ้านพี่สาวนายสันติภาพ ถนนฉลองกรุง  สนามบินสุวรรณภูมิ และวกกลับมาบ้านพี่สาวอีกครั้ง จุดที่นายเอกยุทธพยายามหนีโดยกระโดดลงจากรถ และสิ้นสุดที่จุดฆ่า ตามเส้นทางรวม14จุด
 
 
มีรายงานว่า เมื่อคืนนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์นายเอกยุทธ และจ่าสิบเอก อิทธิพล เพ็งด้วง อายุ 59 ปี บิดาของนายสันติภาพ เนื่องจากนายสันติภาพ นำเงินจำนวน 2 ล้านบาท ไปฝากไว้กับบิดาก่อนการหลบหนี  หลังนำมาควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง โดยแยกสอบคนละห้อง บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด ขณะเดียวชุดสืบสวนยังไล่ล่าจับกุมนายสุทธิพงศ์ พิมพิศาล ผู้ต้องหาอีกคนที่อยู่ระหว่างหลบหนี หลังนายสันติภาพซัดทอดว่า เป็นคนลงมือบีบคอนายเอกยุทธ
 
 
พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากมีหลายประเด็นที่ยังเป็นข้อสงสัย อาทิ เรื่องเสื้อผ้าของนายเอกยุทธ ที่หายไป ทรัพย์สินที่คนร้ายชิงไปจากนายเอกยุทธว่ามีมากกว่า 5 ล้านบาทหรือไม่ และผู้ที่บงการอยู่เบื้องหลัง  ทำให้ต้องนำตัวมาสอบสวนเพิ่ม ทั้งในส่วนของผู้ต้องหา และบิดาของนายสันติภาพ ซึ่งหากพบว่าให้การช่วยเหลือจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย  โดยในส่วนของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะครบกำหนดฝากขังศุกร์นี้​
 
โดยล่าสุด ยืนยันแล้วว่า ศพที่ขุดพบจากพัทลุง เป็นนายเอกยุทธ หลังผู้ช่วยผบ.ตร.เผยผลตรวจเปรียบลายนิ้วมือศพ กับทะเบียนประวัติอาชญากรแล้วพบว่าตรงกัน จึงไม่ต้องตรวจ DNA ขณะที่ รองแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เผย ผลชันสูตรศพเอกยุทธ เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ร่างกายมีรอยช้ำที่คอ ข้อมือ และส้นเท้าซ้ายโดนเชือกรัด เสียชีวิตมาแล้ว 5วัน
13 มิถุนายน 2556 เวลา 11:03 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น