แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สถานทูตญี่ปุ่นประกาศผ่านเว็บยกเว้นวีซ่าให้คนไทย

ที่มา Voice TV




สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำ ประเทศไทย ประกาศข่าวการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทย ที่จะเริ่มบังคับใช้วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์แล้ว
 
 
ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ คนไทยที่ต้องการพำนักระยะสั้น 15 วันในประเทศญี่ปุ่น สามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ โดยไม่ต้องทำวีซ่าแล้ว โดยวันนี้ (25 มิ.ย.56) สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ได้ประกาศรายละเอียดเรื่องนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ของสถานทูตอย่างเป็นทางการแล้ว
 
และมีรายละเอียดระบุเพิ่มเติมว่า ระเบียบดังกล่าวบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้  แต่ยังต้องผ่านการพิจารณา  ของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะสอบถามถึงวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศ หรือขอตรวจเอกสารที่จำเป็นเพิ่มเติม เช่น ตั๋วเครื่องบินขากลับ  แต่สำหรับผู้ที่ต้องการพำนักในญี่ปุ่นเกิน 15 วัน ยังต้องยื่นขอวีซ่าตามปกติ 
 
สถานทูตญี่ปุ่น ระบุในเว็บไซต์ว่า  มาตรการนี้ เป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ  ขณะที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศ ให้ได้  18 ล้านคนภายในปี 2559 และจำนวน 25 ล้านคนภายในปี 2563
 
รัฐบาลญี่ปุ่น จึงออกมาตรการต่างๆ เพื่อขยายตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ  โดยเน้นดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดในอาเซียน เป็นหลัก โดยไทยและอินเดียเป็นเป้าหมายสำคัญ เพื่อทดแทนจำนวนนักท่องเที่ยวจีน ที่ลดลงตั้งแต่ช่วงปลายปี 2555 เป็นต้นมา โดยการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศให้กับคนไทย เป็นหนึ่งมาตรการดังกล่าว
 
ขณะที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ผ่อนปรนความเข้มงวดเรื่องการออกวีซ่าให้กับคนไทยไปแล้ว ทั้งการลดจำนวนวันในการขอวีซ่า จาก 1 สัปดาห์เหลือเพียง 3-4 วัน และลดขั้นตอนทางเอกสาร  และเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็พิจารณาให้วีซ่าระยะสั้นแบบเข้า-ออกได้หลายครั้ง แก่นักท่องเที่ยวไทย
 
ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติ  ที่เดินทางเข้าญี่ปุ่นมากที่สุด ได้แก่ นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ รองลงมา คือ ไต้หวัน จีน สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง และไทย ตามลำดับ  โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มทุกปี ซึ่งกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานว่า ปี 2552 มีจำนวนกว่า 2 แสน 2 หมื่นคน  ปีถัดมาเพิ่มขึ้นร้อยละ 20.3 เป็นกว่า 2 แสน 6 หมื่นคน และปี 2554 ลดลงเพราะผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ
25 มิถุนายน 2556 เวลา 16:53 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น