แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ธีรัตถ์" ลุยโซเชี่ยลมีเดียร์ โพสต์ยูทูป "ไขข้อข้องใจจำนำข้าว"

ที่มา go6tv

21 มิถุนายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/teerat ระบุว่า "คุยกับ กก.ผจก.ธกส ยืนยันว่ารับจํานําข้าวดีกับประชาชน โอนเงินแล้วกว่า 6 แสนล้านบาท" พร้อมคลิปวีดิทัศน์จากเว็บไซท์ยูทูป "ไทยคู่ฟ้า - ไขข้อข้องใจรับจำนำข้าว" ความยาว 14.54นาที โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

 "ธกส.ยืน ยันจ่ายเงินรับนำแก่ชาวนาแล้วกว่า 6 แสนล้านบาท จากที่มีข้อสงสัยว่าเงินถึงมือชาวนาไหม ได้รับการยืนยันจากทางธกส. ว่าเงินทุกบาทถึงมือชาวนาโดยผ่านบัญชีของธ­กส. ที่ชาวนาในโครงการต้องมี ตลอดจนในขั้นตอนเข้าโครงการของชาวนาล้วนสา­มารถตรวจสอบได้ มีความโปร่งใส ตั้งแต่การขอรับใบรับรองเกษตรกรที่ต้องผ่า­นกรมส่งเสริมการเกษตรที่ผ่านการ รับรองในท้­องถิ่นแล้ว แล้วนำเอาข้าวเปลือกพร้อมใบรับรองเพื่อออก­ใบประทวนโดยองค์การคลังสินค้า และมาทำสัญญาขั้นตอนทั้งหมดจนถึงได้รับเงิ­น ใช้เวลาเพียง 3 วันเท่านั้น จนถึงปัจจุบัน 2 ปี 4 ฤดูกาลผลิต มีเงินโอนเข้าเกษตรกร 4,012,741 ราย ปริมาณข้าว 40.58 ล้านตัน จำนวนเงิืน 628,947 ล้านบาท"

"จาก การลงพื้นที่่ของธกส. พบว่าชาวนามีคุณภาพชีิวิตที่ดีขึ้น โดยมุมมองของเกษตรกรพอใจโครงการนี้มาก และเมื่อได้รับเงินแล้วได้นำเอาไปชำระหนี­้นอกระบบ และของธกส. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวนาที่ร่วมในโครงการสามารถมีเงินออมมากข­ึ้น ขณะที่ธกส. ก็พบว่ามีหนี้เสียหรือ NPL ลดลงครึ่งหนึ่งจากปี 2554 อยู่ที่ 6.57 % เมื่อเริ่มโครงการรับจำนำมา 2 ปี ในปี 2556 หนี้เสียลดลงมาที่ 3.95 % และัเงินฝากในธกส. เพิ่มขึ้นจาก 1.4 แสนล้าน เพิ่มขึ้นเป็น 2.5 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 70 %"

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คลิปยูทูปดังกล่าว ได้เปิดเผยผลสำรวจล่าสุด ระบุว่า เกษตรกร ร้อยละ 93.7% พึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าว 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น