ความเห็นของที่ปรึกษาโครงการเมกะโปรเจ็ค
และโครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของรัฐบาลจากทั่วโลก จากบริษัท Grant
Thornton
ต่อแนวทางการสร้างระบบขนส่งมวลชนโดยเฉพาะระบบรางให้ดึงดูดใจผู้ใช้งาน
ที่ปรึกษาโครงการเมกะโปรเจ็ค
และโครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของรัฐบาลจากทั่วโลก จากบริษัท Grant
Thornton
แสดงความเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการสร้างระบบขนส่งมวลชนโดยเฉพาะระบบรางให้ดึง
ดูดใจผู้ใช้งาน โดยระบุว่า นอกจากจะต้องเน้นให้ระบบมีความเชื่อมโยงกันแล้ว
ยังต้องสร้างสิ่งแวดล้อมที่สถานีรถไฟ ให้มีความน่าสนใจอีกด้วย
นายวิล แม็ควิลเลียมส์ หุ้นส่วนของบริษัท Grant Thornton
บริษัทรับปรึกษาด้านการลงทุนในโครงการคมนาคมขนส่งชื่อดังสัญชาติอังกฤษ
ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการเมกะโปรเจ็ค
และโครงการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของรัฐบาลทั่วโลก
ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถึงสิ่งที่เขาได้เรียนรู้
จากการเป็นที่ปรึกษาของโครงการต่างๆ โดยระบุว่า
การลงทุนพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของแต่ประเทศ โดยเฉพาะขนส่งระบบรางนั้น
จะเน้นที่การบูรณาการ และการเชื่อมโยงกันเป็นหลัก
เพื่อความสะดวกสบายของการขนส่งสินค้า และการเดินทางของผู้โดยสาร นอกจากนี้
การก่อสร้างสถานี ก็ไม่ควรสร้างแค่เพียงตัวสถานีเท่านั้น
แต่ควรสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อให้คนที่มาใช้บริการ
รู้สึกอยากใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น
และเมื่อพูดถึงโครงการที่ยากที่สุด ที่เขาเคยทำมานั้น
นายแม็ควิลเลียมส์กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ใช้เทคนิคสูง
โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูง เพราะโครงการเหล่านี้
มีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา
ทั้งนี้ นายแม็ควิลเลียมส์ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในโครงการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง โดยเฉพาะระบบรางของหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น
- โครงการพัฒนาระบบรถไฟ ให้เป็นระดับ world-class ของบริษัทรถไฟในกาตาร์
- การยกระดับมาตรฐานการให้บริการรถไฟของกระทรวงรถไฟในอินเดีย
- โครงการรถไฟความเร็วสูง ที่เชื่อมระหว่างกรุงมอสโก และเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของกระทรวงคมนาคมรัสเซีย
- โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมระหว่างภาคเหนือและภาคใต้ รวมถึงสก็อตแลนด์ของรัฐบาลอังกฤษ
- การวางระบบรถไฟของในประเทศไอร์แลนด์ เป็นต้น
by
Sutthiporn
30 มิถุนายน 2556 เวลา 12:05 น.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น