แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" FB ระบุ ประชาธิปัตย์ คือ ศัตรูข้าว

ที่มา go6tv

 26 มิถุนายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้



ศัตรูข้าว ย่อมต้องเป็น ศัตรูของชาวนา ด้วยครับ

เดิม ศัตรูของชาวนาที่สำคัญๆมีเพียง เพลี้ยกระโดด และหอยเชอรี่ ที่คอยมากัดกินต้นข้าว ทำให้ผลผลิตของชาวนาลดลง ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าจะต้องเพิ่ม "พรรคประชาธิปัตย์" เข้าไปเป็นศัตรูตัวสำคัญ ที่ทำให้รายได้ของชาวนาลดลง ด้วยหรือเปล่า??

หลาย เดือนที่ผ่านมา "พรรคประชาธิปัตย์" ตะบี้ตะบันค้าน โครงการรับจำนำข้าว ว่าขาดทุนหลายแสนล้านบาท เดินสายพูดซ้ำๆแบบนี้ ทุกที่ทุกจังหวัด หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมือง ก็ยังคงวนเวียนพูดแต่เรื่องนี้ ทุกเมื่อเชื่อวัน

ประชาชน ทั่วไป ไม่ทราบข้อเท็จจริง ไม่ทราบว่าที่โจมตีว่ารัฐบาล"ขาดทุน"นั้น ที่แท้จริงเป็นเรื่องของการใช้งบประมาณ เพื่อช่วยเหลือชาวนาที่ขายข้าวไม่มีกำไร พอฟังเรื่องโกหก ใส่สีตีไข่บ่อยๆเข้า ก็ชักจะเริ่มเชื่อว่ารัฐบาลบริหารผิดพลาด เริ่มเกิดกระแสว่ารัฐบาลไม่มีวินัยการเงินการคลัง ในขณะที่รัฐบาลเองก็มัวแต่ไปเถียงกับเขาว่า ขาดทุนไม่กี่หมื่นล้านเอง ไม่ถึง2แสน6หมื่นล้านเสียหน่อย จนลืมชี้แจงกับพี่น้องประชาชนไปว่า "ไม่ใช่รัฐบาลขาดทุน แต่เป็นเงินช่วยเหลือชาวนา ช่วยเหลือมาก ชาวนาก็ได้มาก ช่วยเหลือน้อย ชาวนาก็ได้น้อย" 

รัฐบาล ต้องชี้แจงประชาชนทั่วไปให้เข้าใจ แลัวก็ต้องชี้แจงชาวนาให้เข้าใจด้วยครับ เราทำนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อชาวนา ควรอธิบายไปเลยให้ชัดเจนครับว่า ถ้าฝ่ายค้านไม่ออกมาตีรัฐบาลอย่างโง้นอย่างงี้ ป่านนี้รัฐบาลก็ยังคงรับจำนำที่15,000 บาทอยู่ครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่พอมาโจมตีกันจนรัฐบาลด่างพร้อยแบบนี้ ก็จำเป็นต้องปรับลดราคาลงมากันบ้าง 

การช่วยเหลือชาวนานั้น" คนไทยทั้งประเทศเห็นด้วย"ครับ มีเพียง2จุดเท่านั้นที่ทุกคนเป็นห่วงก็คือ

1. จุดสำคัญของเรื่องการจำนำข้าวนั้น อยู่ที่ว่า "จำนวนเงินเท่าไหร่ ที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าเหมาะสม ที่รัฐควรจะจ่ายเพื่อช่วยเหลือชาวนา" ถ้ายอดเงินรวมสูงเกินไปจำเป็นต้องปรับลด ก็ต้องอธิบายให้ชาวนาและพี่น้องประชาชนเข้าใจ ถ้าน้อยเกินไปไม่พอเยียวยาให้กับพี่น้องชาวนา ก็ต้องเพิ่มงบประมาณ

2. จุดที่รัฐบาลต้องระวัง โดยเฉพาะ "อาปู" ต้องแสดงภาวะผู้นำที่เด็ดขาดก็คือ อย่าปล่อยให้ คนจำพวก เพลี้ยกระโดด, หอยเชอรี่ มากัดกินงบประมาณที่รัฐจัดสรรมาเพื่อช่วยเหลือชาวนาเป็นอันขาด จัดตั้งทีมตรวจสอบเอาแบบรัดกุมเลยครับ การหาผลประโยชน์จากคนยากคนจน เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ โครงการใหญ่ใช้งบประมาณมากขนาดนี้ หากมีการรั่วไหลต้องจับให้ได้ และต้องจัดการลงโทษขั้นเด็ดขาดเลยครับ

ถ้า รัฐบาลทำใน2ข้อนี้ได้ รับรองผ่านฉลุยครับ เรื่องจำนำข้าวประเด็นหลักๆ ก็มีเพียงเท่านี้ ควรอธิบายกันให้ชัดเจน เสร็จแล้วจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่น นโยบายรัฐบาลนี้ดีอยู่แล้ว อย่าปล่อยให้ฝ่ายค้านมาตีกินฟรีๆ เสียคะแนนนิยมไปเปล่าๆแบบนี้ 

พี่ๆ ชาวนาน่าจะเห็นใจ และอยู่ฝั่งเดียวกันกับรัฐบาลครับ ไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่มีนโยบายดีๆ ให้กับพี่น้องชาวนามากขนาดนี้ พรรคฯไหนทีี่ทำประโยชน์ให้ พี่น้องชาวนาก็ควรสนับสนุน ส่วนใครที่ขัดขวางนโยบายที่เป็นประโยชน์ ก็ควรถูกชาวนาด่า จะได้เลิกตีกิน เลิกพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นเสียที ถ้าผมเป็นชาวนาผมจะไปประท้วงที่พรรคประชาธิปัตย์นู่นเลยครับ มีอย่างที่ไหนปลูกข้าวให้กินมาทั้งชีวิต พอจะลืมตาอ้าปากได้ กลับมาค้านกันแบบนี้ ไม่เห็นใจกันเล้ยย...ปั๊ดโธ่!!

รบกับเพลี้ยกระโดด หอยเชอรี่ ผลผลิตลดลง ชาวนาก็เหนื่อยมากพอแล้วครับ
มาเจอขบวนการ สกัดรายได้ชาวนา กันแบบนี้เข้าไปอีก ชาวนาไทยเราคงต้องลำบากกันไปอีกนาน

โจมตีรัฐบาลเพื่อหาคะแนนทางการเมือง แบบที่ชาวไร่ชาวนาไม่ต้องเดือดร้อนไปด้วย ทำเป็นป่ะครับ "พรรคประชาธิปัตย์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น