แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ในที่สุดก็ใช้ Hashtag บน Facebook ได้แล้ว

ที่มา Voice TV

 ในที่สุดก็ใช้ Hashtag บน Facebook ได้แล้ว


Facebook ประกาศเริ่มให้ผู้ใช้งานได้ใช้ฟีเจอร์ Hashtags (แฮชแท็ก) เพื่อรวบรวมเทรนด์สำคัญๆ ที่กำลังฮอตบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังจากที่ปล่อยให้ Twitter กับ Google Plus ล่วงหน้าไปก่อนเป็นปีๆ 

Facebook เพิ่มฟีเจอร์ แฮชแท็ก ที่ใช้สัญลักษณ์แทนด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม # ตามด้วยคำสำคัญที่เป็นหัวข้อที่กำลังพูดถึง (เช่น #voicetv #Facebook #Phuket) ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ ทั้ง Twitter, Google+ และ Instagram คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานบนโซเชียลเน็ตเวิร์กสามารถจับระเบียบหัวข้อ ที่สนใจได้ดีขึ้น และค้นหาคอนเทนต์ที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็วขึ้น ซึ่ง Facebook ก็ได้ระบุไว้ด้วยว่าที่ผ่านมาแม้จะยังไม่มีฟีเจอร์นี้ แต่คนบน Facebook ก็ใช้แฮชแท็กเป็นประจำกันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงได้เปลี่ยนให้เป็นฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานในด้านการค้นหาได้จริง ด้วยการทำให้แฮชแท็กที่เห็นสามารถคลิกได้ และใช้ค้นหาเนื้อหาจากผู้ใช้งานอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้คำค้นเดียวกันนี้ได้ด้วย โดยได้รวมแฮชแท็กที่โพสต์ต่อมาจากโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ อย่าง Instagram เอาไว้ด้วยเช่นกัน

Facebook ประกาศว่าได้เริ่มทยอยเพิ่มฟีเจอร์แฮชแท็กนี้ให้กับผู้ใช้งานกลุ่มเล็กๆ แล้ว และจะทยอยเพิ่มให้ครอบคลุมผู้ใช้งานเป็นวงกว้างขึ้นนับจากนี้เป็นต้นไป



13 มิถุนายน 2556 เวลา 17:43 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น