แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Korea Timeล้ออภิสิทธิ นั่งหลับในวิชาการสิทธิมนุษยชน

ที่มา Voice TV




เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ "โคเรียไทม์ส" ประเทศเกาหลีใต้ ได้แพร่ภาพการ์ตูนการเมืองที่กล่าวถึงนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แห่งประเทศไทย
 
 
ภาพการ์ตูนการเมืองดังกล่าวมีชื่อว่า "อภิสิทธิ์น้อย ณ มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด" ซึ่งเล่าเรื่องราวเชิงหยอกล้อว่าเมื่อครั้งที่นายอภิสิทธิ์ยังศึกษาอยู่ใน มหาวิทยาลัยชื่อดังของโลกและประเทศอังกฤษ และได้เข้าเรียนวิชาสิทธิมนุษยชน นายกฯไทยคงจะนั่งหลับ ขณะที่อาจารย์กำลังสอนประเด็นเรื่องการถูกกดขี่ข่มเหงของชนกลุ่มน้อยในสังคม
 
 
กนก โพสต์ภาพ ยิ่งลักษณ์หลับในสภา จี้ขอโทษประชาชน
 
   
ยิ่งลักษณ์หลับ ในสภา กนก โพสต์ภาพพร้อมจี้ขอโทษประชาชน บอกอย่ามองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะตนเองเป็นถึงนายกรัฐมนตรี ไม่ควรมีภาพแบบนี้ออกมา
 
 
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ของนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง มีการเขียนข้อความพร้อมกับโพสต์รูปนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังนั่งก้มหน้าลงระหว่างการประชุมสภาว่า รูปนี้ถูกเผยแพร่มากว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่นางสาวยิ่งลักษณ์ก็ไม่ยอมส่งคนออกมาชี้แจงเสียทีว่า ทำไมถึงสัปหงกหลับได้ ทั้ง ๆ ที่ บอกตั้งแต่ต้นแล้วว่ารัฐบาลจะเน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก คือจะอ้างเหตุผลอะไรก็บอกมา เช่น สอนการบ้านลูก, เตรียมข้อมูลชี้แจงในสภาถึงตี 2 แต่อย่ามาอ้างเหตุผลอื่นที่ไม่เข้าท่า เช่น แชทสมาธิทั้งคืน หรือเปิดเพลงให้เฟรนด์ฟังทางเฟซบุ๊ก เป็นต้น
 
 
ในเมื่อภาพนี้ออกมาแล้ว สิ่งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ควรทำคือ ขอโทษประชาชน เพราะตนเองเป็นถึงนายกรัฐมนตรี ภาพแบบนี้ไม่ควรปรากฏออกมา เพราะมันจะจารึกไปชั่วชีวิต และอย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือไร้สาระ เพราะตนอายชาวโลก ที่มีนายกรัฐมนตรีแบบนี้
12 มิถุนายน 2556 เวลา 10:26 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น