แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เป็นคนดีนี่มันดีจริงๆ!! หลักฐานไม่ต้อง เน้นคุณธรรม

ที่มา Thai E-News


ที่มา่ ดราม่าแอดดิค
เรื่องมันมีอยู่ว่าก่อนหน้านี้ซักระยะนึง มีข่าวลือในเน็ทแชร์กันให้ว่อน
บอกว่าข้าวของโรงสีบางแห่งแถวภาคอีสาน มีสารพิษตกค้างปริมาณมหาศาล
:?:  จนหนูที่แดกข้าวผสมสารพิษ ตายห่าซี้ม่องเท่งในห้านาที!!
image
นายเช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรรายการคนค้นคน
ก็เอาข่าวลือที่ว่ามาแชร์ลงเพจของตัวเองโดยระบุว่า
ห้ามซื้อข้าวหอมปทุมธานีจากโรงสีข้าวต่อไปนี้เป็นอันขาด
ชาวเน็ทฟังแล้วคิดว่าเรื่องนี้จริงหรือเท็จก็แล้วแต่จะพิจารณา
:smile:  แต่ขอบอกว่าตู “ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ” กับเรื่องนี้ฟ่ะ
image
หลังจากแชร์ข่าวลือดังกล่าวได้ไม่นาน นายเช็คก็ลบสเตตัสนี้ทิ้ง สงสัยกลัวจะโดนโรงสีฟ้อง
แต่ช้าไปแล้วต๋อย มีสื่อเอาสเตตัสของนายเช็คไปนำเสนอทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วว่า
:grin:  พิธีกรรายการคนค้นคนแฉข้าวไทยอันตราย แดกแล้วหนูตายในห้านาที!!!
image
:?:  ชาวเน็ทก็พากันแชร์ข่าวนี้กันให้ว่อนด้วยความแตกตื่นว่าฉิบหายแล้ว
ข้าวไทยมันมีพิษร้ายแรงขนาดนั้นเหรอวะ แล้วพวกกรูจะทำไงดี
เลิกแดกข้าวแล้วหันไปแดกหญ้าแทนดีมั้ยเนี่ย
:arrow:  นายเช็คก็อัพสเตตัสแก้ตัวว่าสเตตัสนั้นตูสะเพร่าเองแหละ
แต่มันเป็นความสะเพร่าเพราะเจตนาดีจริงๆนะพวกเธอว์
ถึงตูจะลบสเตตัสแล้วแต่สื่อก็เอาไปเผยแพร่กันไวยังก๊ะไฟลามทุ่งอยู่ดี
แต่ถึงตูจะลบ “ความจริง” ทิ้งไป มันก็ลบกรรมชั่วที่พวกเอ็งกระทำต่อข้าวไทยไม่ได้หรอกนะ
image
ชาวเน็ทเห็นนายเช็คยังยืนยันมั่นเหมาะว่าสิ่งที่ตัวเองแชร์ไปเป็นเรื่องจริง
ก็เข้ามาสรรเสริญเยินยอนายเช็คกันใหญ่ แถมยังบอกว่า
:evil:  ตอนนี้พวกนู๋เลิกแดกข้าวยี่ห้อที่พี่เช็คระบุมาเรียบร้อยแล้วอ่ะค่ะ
image
.:smile:  อนึ่ง นายเช็คก็อยู่ในวงการค้าข้าวเหมือนกันครับ
เขาผลิตข้าวยี่ห้อ “ข้าวคุณธรรม” โดยข้าวยี่ห้อนี้มีจุดเด่นตรงที่
เขาควบคุมคุณภาพของข้าว ให้ชาวนาผู้เพาะปลูก “ถือศีลห้า” ทุกคน
ไม่กินเหล้าเมายา ไม่สูบบุหรี่ ไม่เล่นการพนัน ไม่คบชู้สู่ชาย บลาๆ
ใครสนใจลองไปอ่านข้อมูลของข้าวยี่ห้อนี้
ได้ที่ url ข้างล่างนี้เลยนะครัฟ



:???:  มึงเตือนคนเรื่องสารพิษในข้าวได้ แต่มึงไม่มีสิทธิไปกล่าวหาใครลอยๆโดยไม่มีหลักฐานนะ
หรือมึงคิดว่ากรูก็สามารถกล่าวหาข้าวคุณธรรมที่มึงขายอย่างพล่อยๆว่า
ข้าวคุณธรรมของมึงมีพิษ แดกแล้วตายเป็นอันตรายถึงชีวิต
เหมือนที่มึงปล่อยข่าวว่าข้าวหลายๆยี่ห้อแดกแล้วตายห่าเด๊ะๆก็ได้ใช่มะ


พวกเธอว์จงตามไปเสพย์ดราม่าแบบละเอียดยิืบโคตรๆที่ลิ้งค์นี้นะตัวเทอว์ 

หลักฐานไม่ต้อง!คุณธรรมสำคัญกว่า!!

**********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:สะเพร่า เสียใจ จะแถลงข่าวชี้แจงบ่ายนี้
ขอขยายความสิ่งที่ผมบอกว่าเจตนาผมคือ
ไม่อยากให้เกิดการเบียดเบียนกันจากกรณีข้าว แล้วผมดันเป็น"ส่วนหนึ่ง"ในการทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนเสียเอง เจตนาผมมีประการเดียวคือเรื่องความมั่นใจในความปลอดภัย
ของคนกินข้าว เนื่องจากความกังวลและความห่วงใยจากข่าวสารที่ได้รับ ก่อนโพสท์
ตามที่ได้เรียนชี้แจงว่าผมตั้งใจเขียนความตั้งใจ ชี้แจงเจตนาต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะเจตนาผมต้องการให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้รับรู้ด้วย ไม่ใช่เฉพาะผู้บริโภคเท่านั้น ผมไม่ได้มีธงในใจหรืออกุศลเจตนาต่อผู้ใด แต่ความสะเพร่าของผมก็คือ ผมเขียนไปได้แค่สองประโยค ยังไม่ครบถ้วนก็เกิดอุบัติเหตุระหว่างแก้ไขคำผิด มือไปโดนpostส่งไปก่อน ซึ่งได้พยายามรีบลบ แต่ผมทำไม่เป็นต้องไปขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นอีก2คนจึงทำได้สำเร็จ ซึ่งถ้าสามารถเช็คเวลาก่อนจะลบได้จะทราบว่าไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง ต่อมาไม่นานมีคนโพสท์ตำหนิผมอย่างรุนแรง
ผมได้ชี้แจงกลับไป ทั้งขอบคุณที่เตือนสติและยอมรับความผิดพลาด ต่อมาภายหลังผมจึงพบคำตอบว่าทำไมความรู้สึกเขาถึงรุนแรงมาก นั่นก็เพราะมีการเอาไปขยายต่อ เพิ่มเติม ชี้นำ จะเพื่อประโยชน์อันใดก็สุดแท้แต่ แต่ไม่ใช่ความตั้งใจและเจตนาของผม
ซึ่งยืนยันชัดเจนตั้งแต่ต้น ผมจึงได้รู้ว่าผมกลายเป็นเหยื่อและเครื่องมือไปแล้วอีกคนหนึ่ง แต่ถามว่าเหตุมาจากไหน ก็มาจากผมนั่นแหละ
สิ่งนี้ก็เป็นกรรมที่ผมต้องรับตามหลักพุทธศาสนา ซึ่งสิ่งนี้ผมก็ยืนยันเหมือนเจตนารมณ์ เมื่อเช้านี้ผมได้ฟังความรู้สึกของเจ้าของโรงสี เจ้าของสินค้า ยิ่งทำให้ผมไม่สบายใจ เพราะสิ่งที่กำลังส่งผล มาจากความคลาดเคลื่อนและปรุงแต่งสิ่งที่เกิดจากผมจนไปไกล ผมไม่มีอะไรแก้ตัวแต่มีความเสียใจในบางด้าน และความจริงทั้งหมดจะชี้แจง โดยเฉพาะเรื่องปราศจากอกุศลเจตนาและมิจฉาทิฐิ ผมจึงจะแถลงบ่ายนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น