แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สมน้ำหน้า! ม็อบสนามหลวงยืนยัน "ไม่มีและไม่รู้จักคนไปยืนรับบริจาคเงินบนสกายวอร์ค"

ที่มา go6tv


วันที 7 กรกฏาคม 2556 (go6TV) จาก กรณีที่เว็บไซต์ได้เสนอข่าวม็อบหน้ากากขาว ตั้งกล่องรับบริจาคเงินจากประชาชนทั่วไปที่มาชุมนุม “หน้ากากขาว” ที่หอศิลป์  กรุงเทพ / สยามสแควร์ / บนสกายวอร์ค /และที่จุดชุมนุมหลัก ห้างเซ็นทรัลเวิร์ล   http://www.go6tv.com/2013/07/blog-post_6196.html  เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยนำเสนอถึงความผิดปกติของการรับบริจาค การเดินเรี่ยไร การเชิญชวนบริจาคเงินซึ่งมีลักษณะคล้ายการจัดตั้งนั้น  โดยมีการวิจารย์อย่างกว้างขวางจากประชาชนทั่วไปว่า กลุ่มคนที่มายืนรับบริจาคนั้น เป็นกลุ่มคนหน้ากากขาวสนามหลวงจริงหรือไม่


ล่าสุด ผู้ใช้ไอดีว่า R Mee Ampawa ซึ่งเป็นเจ้าของครัวจิตอาสา (สนามหลวง) ได้เขียนข้อความบนเพจเฟสบุ้คของตนเอง ปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าคนที่ไปยืนรับบริจาคเงินตามจุดต่างๆนั้น ไม่ใช่คนของทีมงาน และเพื่อความสบายใจ จึงประกาศปิดครัวจิตใจอาสาเพื่อไม่ให้มีปัญหาด้านเงินขึ้นมาอีก ดังมีข้อความว่า  “ครัวจิตใจอาสา ของผมไม่มีหรือไม่รู้จักกับบุคคลในภาพครับ” และมีข้อความประกาศยกเลิกการจัดครัวจิตใจอาสาว่า “แต่เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ที่มีคนแอบอ้างนำชื่อครัว (แต่ก็ไม่ตรงกับของผมนะ) ไปขอรับบริจาค ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ครัวจิตใจอาสาจึงจำเป็นต้องปิดตัวลง”


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา   ทีมงานได้เดินทางไปสังเกตการณ์ร่วมชุมนุมหน้ากากขาวที่ลานเซ็นทรัลเวิร์ล โดยมีข้อสังเกตว่าตลอดทางเดินบนสกายวอร์ค ปรากฏว่ามีคนถือกล่อง ถือหน้ากากกระดาษ ยืนขอรับบริจาคเงินโดยมีข้อความเขียนบนกล่องว่า ตู้รับบริจาค หน้ากากขาว รายได้เข้าโรงครัว จิตอาสาสนามหลวงทีมงานจึงได้ยืนสังเกตอยู่ห่างๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง พบความเคลื่อนไหวว่า  มีการจับกลุ่มอยู่ประมาณ 7 กลุ่ม จากสยามสแควร์ด้านล่าง ไปถึงสกายวอร์คด้านบนแยกราชประสงค์ แต่ละกลุ่มจะมีคนอยู่ประมาณ 3 คน โดยหนึ่งคนจะถือปี๊บ มีข้อความประกาศรับบริจาค อีกหนึ่งคนจะถือหน้ากากสีขาวเป็นกระดาษขายให้ผู้มาชุมนุมอันละ 10 บาท และอีกคนจะคอยเชียร์  โดยทุกกลุ่มที่มานี้ จะมีคนพามายืนและสอนให้ทำงาน โดยจะมีชายใส่เสื้อเชิ้ตสีเปลือกมังคุดโทรมๆ  ปล่อยชายเสื้อ ใส่กางเกงสามส่วนขาสั้นสีขาวครีม พาแต่ละกลุ่มมายืน พร้อมชี้อธิบายให้ฟังว่า ใครทำอะไร ใครถือกล่อง ใครถือหน้ากาก พูดเชียร์ว่าอย่างไร จากนั้น พอเวลามีคนเริ่มมุงดูกล่อง ชายคนดังกล่าว จะเดินเข้ามาร่วมพร้อมควักเงินแบงค์ร้อยหย่อนลงไปในกล่องพร้อมเชียร์ให้คนอื่นที่มุงดูอยู่ทำตามโดยพูดตะโกนด้วยความดีอกดีใจว่า เราช่วยๆๆ กันนะครับ ไม่มีใครรักเมืองไทยเท่าพวกเราจากนั้น ชายคนนี้ก็แกล้งปลีกตัวเดินออกไป  และคนที่มุง ก็จะหยิบเงินกันมาหยอดในปี๊บบริจาค จะเป็นอย่างนี้ในทุกๆจุด

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า การมาตั้งจุดรับเงินบริจาคของหน้ากากขาวครั้งนี้ ไม่ได้ทำโดยอิสระ แต่มีการจัดตั้งดำเนินการทั้งหมด









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น