แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วุฒิสภาล่ม! ไม่ครบองค์ประชุม นัดถกใหม่ 11 พ.ย.นี้

ที่มา Voice TV

 วุฒิสภาล่ม! ไม่ครบองค์ประชุม นัดถกใหม่ 11 พ.ย.นี้


ประธานวุฒิสภา เจรจากลุ่ม 40 ส.ว.นัดประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมใหม่ วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ พร้อมลงมติยับยั้งในแนวทางเดียวกัน 
 
 
สำหรับการประชุมวุฒิสภานัดพิเศษ พิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มีนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นประธาน ไม่สามารถเปิดการประชุมได้ เนื่องจากมีสมาชิกวุฒิสภามาลงชื่อ ไม่ครบองค์ประชุม ทำให้สมาชิกในห้องประชุมบางรายลุกขึ้นตำหนิกลุ่ม 40 ส.ว.ที่ไม่เข้าร่วมประชุม 
 
 
จากนั้นประธานได้สั่งพักการประชุม และเดินไปเจรจากับกลุ่ม 40 ส.ว.ที่อยู่ในบริเวณอาคารรัฐสภา แต่ไม่เข้าร่วมประชุม ภายหลังการเจรจาประมาณ 1 ชั่วโมง ประธานวุฒิสภาและกลุ่ม 40 ส.ว.แถลงร่วมกัน โดยยืนยันว่ากลุ่ม ส.ว.เลือกตั้ง และ ส.ว.สรรหา จะเข้าร่วมประชุมในวันจันทร์ ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ และลงมติยับยั้งร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมไปในทางเดียวกัน พร้อมเชื่อว่าสภาผู้แทนราษฎรจะไม่นำร่างกฎหมายดังกล่าวมาพิจารณา หลังพ้น 180 วันไปแล้ว
 
 
ทั้งนี้นิคม คาดว่าการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระแรก จะเสร็จสิ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศขีดเส้นตายวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ว่าร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมต้องถูกตีตกไปภายในวันดังกล่าว ให้เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาลจะแก้ปัญหา
 
 
ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากกรณีที่กลุ่ม 40 ส.ว. ไม่เข้าร่วมการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แสดงให้เห็นว่ามีความเชื่อมโยงกับฝ่ายค้าน เพื่อรักษาชนวนทางการเมืองไปจนถึงวันที่ศาลโลกจะมีคำตัดสินคดีปราสาทพระ วิหาร ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้  พร้อมกล่าวถึงพรรคฝ่ายค้านต้องการตรวจสอบรัฐบาล ควรยื่นจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตามกระบวนของสภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่จัดตั้งศาลประชาชนตามที่ได้ประกาศไว้ 

8 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:26 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น