แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“ตัน ภาสกรนที” ค้านหยุดงาน “ทุกคนต้องทำงาน ต้องกินต้องใช้”

ที่มา go6tv



วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) จากกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศยกระดับการชุมนุม ให้หยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย.2556 เพื่อร่วมชุมนุมนั้น
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชาเขียวพร้อมดื่มสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ อิชิตัน เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยที่มีกรณีประกาศให้ภาคประชาชนหยุดงานในช่วงวันที่ 13-15 พ.ย. 2556 เนื่องจากประชาชนต้องกินต้องใช้ ทุกคนต้องทำงาน ทำมาหากิน หาเงินหารายได้ และต้องกินต้องใช้ ส่วนกรณีที่ให้ภาคเอกชนชะลอการจ่ายภาษี ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะเป็นการทำผิดกฎหมาย และหากเอกชนมีการชะลอการจ่ายภาษีจริงแล้วใครจะเป็นผู้มารับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่า การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อออกไป เพราะผู้ที่ออกมาทั้งกลุ่มภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาต่างๆ เป็นเพียงกลุ่มน้อย ขณะที่ได้ข้อเรียกร้องก็ได้ไปทุกอย่างแล้ว เชื่อว่าการชุมนุมจะไม่บานปลายและไม่ลากยาวออกไป แต่หากมีการชุมนุมที่ยืดเยื้อเชื่อว่าจะเกิดการสูญเสียหลายๆ ด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจและภาคการลงทุนของไทย เนื่องจากนักลงทุนขาดความเชื่อมั่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย และหันไปลงทุนในประเทศอื่นๆ เช่น พม่า ลาว และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังจะกระทบกับภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น