แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พร้อมพงศ์บุกกองปราบแจ้งความสุเทพเป็นกบฏล้มล้างรัฐบาล

ที่มา มติชน


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ปรีชา ศรีอุดม พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กับพวก ในความผิดข้อหาเป็นกบฏล้มล้างรัฐบาล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 โดยทำหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องมามอบไว้เป็น หลักฐาน

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า หลังจากนายสุเทพได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่าจะตั้ง “ศาลประชาชน” เพื่อพิพากษาผู้ที่เกี่ยวข้องกับการไม่ยอมถอดร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร จึงถือเป็นการข่มขู่รัฐบาล


นอกจากนี้ยังมีการประกาศว่าจะพิพากษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคนในตระกูลชินวัตร ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ หากไม่ถอดถอนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวให้พ้นจากสารบบ

การกระทำของนายสุเทพ เข้าข่ายความผิดฐานเป็นการขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายทั้งที่นายสุเทพ ก็ทราบขั้นตอนกฎหมายดีอยู่แล้ว อีกทั้งนายกรัฐมนตรี สภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภา ประกาศเจตนารมณ์ที่จะให้ร่างกฎหมายนี้ตกไป แต่นายสุเทพกลับสร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น