แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุมม็อบราชดำเนินคึกคัก เตือนผู้ชุมนุมอย่ารับน้ำ-อาหาร-ยา

ที่มา มติชน


ประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมม็อบต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกันอย่างคึกคัก สุเทพเตือนอย่ารับน้ำ อาหารและยา หลังท้องเสียระนาว

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงช่วงบ่ายว่า มีประชาชนมาร่วมชุมนุมกันอย่างคึกคัก
นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะแกนนำผู้ชุมนุม ได้ขึ้นเวทีชี้แจงแนวทาง และกิจกรรมการชุมนุมในวันนี้ และขอให้ผู้ชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เปิดทางและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุมกลุ่มกองทัพธรรม กองทัพประชาชน และเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ที่เดินจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ผ่านพื้นที่การชุมนุมเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านด้านซ้ายของหน้าเวที ตลอดฝั่งถนนราชดำเนินการ เพื่อมุ่งหน้าสู่กระทรวงกลาโหมไปแสดงสัญลักษณ์ และปฏิบัติภารกิจสำคัญเกี่ยวกับการทวงคืนปราสาทพระวิหาร โดยช่วงที่กลุ่มกองทัพธรรม เดินผ่านเข้ามาทางกลุ่มผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งสองกลุ่มได้มีการปรบมือ ทักทาย และเป้านกหวีดให้กำลังใจกันและกันตลอดเส้นทาง


อย่างไรก็ตาม ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพได้ประกาศเตือนผู้เข้าร่วมชุมนุมว่า ห้ามรับอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงยารักษาโรค จากบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ เพราะวันที่ 10 พฤศจิกายน มีผู้ประสงค์ร้ายนำอาหารมาแจกจ่าย รวมถึงยาและเครื่องดื่ม ทำให้ประชาชนมีอาการท้องเสียไปหลายราย รวมถึงขอให้มีการสอดส่องดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพราะเชื่อว่าวันนี้จะมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมามากขึ้น ขณะที่การสัญจรขณะนี้มีการปิดเส้นทางตั้งแต่แยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศถึงแยกคอก วัว จึงทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด

จากนั้น นายสุเทพให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า กลุ่มกองทัพธรรมได้ประสานงานกับทางกลุ่มว่า จะนำผู้ชุมนุมเดินผ่านถนนราชดำเนินเพื่อไปยังกระทรวงกลาโหม จึงรีบเดินทางมายังเวทีเพื่อจัดการทำให้พื้นที่ถนนกว้าง และให้กองทัพประชาชนเดินผ่านไปได้ และในการเดินทางกลับก็ได้สั่งทีมงานให้สนับสนุนน้ำ และอาหารกับกลุ่มดังกล่าวเพราะมีแนวทางการต่อสู้ที่เหมือนกัน

ส่วนการที่กลุ่มนักธุรกิจนัดชุมนุมกันในช่วง 11.00 น. นั้น ไม่เกี่ยวกับการชุมนุมที่ราชดำเนิน เห็นว่าไม่จำเป็นต้องเดินทางมารวมกัน เพราะไม่มีสถานที่ชุมนุมที่เพียงพอ แต่ถ้าอยากมาราชดำเนินก็จะต้อนรับเป็นอย่างดี คิดว่าคืนนี้ประชาชนจะเข้าร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่ ส่วนการประชุมของกลุ่มวุฒิสภาในวันนี้นั้น คิดว่าสมาชิกวุฒิสภา จะแสดงความเห็นได้โดยอิสระ พวกตนไม่ใช่รัฐบาลที่จะเข้าไปก้าวก่ายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น