แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ชูวิทย์' ชี้รัฐบาลเดินเกมผิด จะยุบสภา-ลาออก-สลายม็อบมีแต่เสียกับเสีย

ที่มา Voice TV

 'ชูวิทย์' ชี้รัฐบาลเดินเกมผิด จะยุบสภา-ลาออก-สลายม็อบมีแต่เสียกับเสีย


'ชูวิทย์' หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุ รัฐบาลทำความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ ทางออกของรัฐบาลขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นยุบสภาฯ หรือนายกฯ ลาออก หรือการใช้กำลังสลายการชุมนุม รัฐบาลมีแต่เสียกับเสีย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วันนี้ (11พ.ย.) ระบุ บรรยาการทางการเมืองตอนนี้เป็นยุคของ 'ยุคใครยุคมัน' ประชาชนร่วมแสดงพลังต่อต้าน และตะโกนคำว่า "ออกไป! ยิ่งลักษณ์...ออกไป!"พร้อมระบุทางออกของรัฐบาลขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นยุบสภาฯ หรือนายกฯ ลาออก หรือการใช้กำลังสลายการชุมนุม รัฐบาลมีแต่ "เสียกับเสีย" ทั้งนี้เพราะ รัฐบาลทำความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีทางจะเรียก "ศรัทธา" คืนมาได้ติดตามอ่านรายละเอียดทั้งหมดดังนี้

ตัวใครตัวมัน
บรรยากาศการเมืองตอนนี้ เหมือนช่วงปลายยุค "ทักษิณ" หลังจากขายหุ้นให้ "เทมาเส็ก" กระแสตกต่ำ ประชาชนออกมาขับไล่ด้วยพลัง "เสื้อเหลือง" ใช้สัญลักษณ์ "มือตบ" พร้อมกับวาทะกรรม "ออกไป! ทักษิณ...ออกไป!"
พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ออกมา "ปฎิวัติ" ประชาชนมอบ "ดอกไม้" เสียบไว้ที่ปลายกระบอกปืนของทหาร สื่อต่างชาติเรียกการปฏิวัติครั้งนั้นว่า "การปฏิวัติมิตรภาพ" (Friendly Revolution)
ในขณะนั้นเป็นยุคทองของ "เสื้อเหลือง"
ต่อมา "พรรคพลังประชาชน" ที่มีทักษิณอยู่เบื้องหลัง ชนะการเลือกตั้ง แต่มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ "ซุปเปอร์ดีล" กับ "เนวิน" ถือโอกาสจัดตั้งรัฐบาล
ช่วงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล พลพรรค "เสื้อแดง" ย้อนศรโจมตีรัฐบาลประชาธิปัตย์ทุกๆวิถีทาง มีการปิดถนนตั้งเวทีที่ "สี่แยกราชประสงค์" เกิดเหตุการณ์เลวร้าย ผู้คนล้มตาย ฝั่งหนึ่งบอกว่า รัฐบาล "สั่งฆ่าประชาชน" ส่วนอีกฝั่งบอกว่า มี "ชายชุดดำ" เป็นผู้ก่อการร้าย
ในขณะนั้นเป็นยุคทองของ "เสื้อแดง"
ต่อมาพรรคประชาธิปัตย์ถูกกดดัน ตัดสินใจ "ยุบสภา" เลือกตั้งใหม่ พรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล โดย "ยิ่งลักษณ์" สร้างปรากฏการณ์หาเสียงเพียง 45 วัน ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย
มันเป็น "ยุคใครยุคมัน" ตอนนี้ประชาชนกลับออกมาต่อต้าน และตะโกนคำว่า "ออกไป! ยิ่งลักษณ์...ออกไป!" แม้ว่าวันนี้ เสื้อแดงจะพยายามปกป้องรัฐบาล แต่มันไม่ใช่ยุคของเสื้อแดง ไม่ใช่ยุคของเสื้อเหลือง และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ยุคของทหารที่จะออกมาปฏิวัติได้
ขณะนี้ ประชาชนคนทำงานจากรัชดา สีลม อโศก พหลโยธิน นัดรวมตัวกันตอนเที่ยง มุ่งหน้าสู่ "ถนนราชดำเนิน" เพื่อร่วมกัน "แสดงพลัง" ไม่ใช่เวลาที่รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาได้ง่ายๆ แค่ให้นายกฯมาแถลงข่าว ยืนบนโพเดี้ยมอ่านสคริปต์ หรือจูงมือพรรคร่วมมาลงนามสัตยาบรรณ
ทางออกของรัฐบาลในขณะนี้คือ 1.นายกฯลาออก 2.ยุบสภา 3.ใช้กำลังปราบปรามม็อบเพื่อคงอยู่ในอำนาจต่อไป
ไม่ว่าทางเลือกใดก็แล้วแต่ รัฐบาลมีแต่ "เสียกับเสีย" ทั้งนี้เพราะ รัฐบาลทำความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีทางจะเรียก "ศรัทธา" คืนมาได้
เมื่อรัฐบาลมั่นใจกับอำนาจของตัวเอง และดูถูกประชาชนมากเกินไป
รัฐบาลลืมตัวไปว่า แม้พวกเขาจะชนะ "การเมืองในสภาฯ" อย่างง่ายดายทุกครั้ง แต่ "การเมืองบนท้องถนน" มันไม่ได้ชนะกันง่ายๆอย่างในสภาฯ
อีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า ยิ่งลักษณ์คงเผลออ่านสคริปต์หลุดออกมาว่า "ตัวใครตัวมันนะคะ"


11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:49 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น