แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

โฆษกอียูห่วงไทยบ่อนทำลายโครงสร้างประชาธิปไตย

ที่มา Thai E-News


แถลงการณ์
โดยโฆษกของตัวแทนระดับสูงสหภาพยุโรป แคทธรีน แอสช์ตัน เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในประเทศไทย
 กรุงบรัสเซิล ๓๐ มกราคม ๒๕๕๗
๑๔๐๑๓๐/๐๒


โฆษกของแคทธรีน แอสช์ตัน ตัวแทนระดับสูงของสหภาพสำหรับกิจการต่างประเทศและนโยบายความมั่นคง กับรองประธานของคณะกรรมการ ได้มีแถลงการณ์ในวันนี้ ดังต่อไปนี้
ตัว แทนระดับสูงมีความเสียใจอย่างยิ่งต่อความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย และยังคงยืนยันในการขอร้องทุกฝ่ายให้หันหน้าเข้าเจรจากันเพื่อแก้ปัญหาขัด แย้ง โดยให้ความเคารพต่อกระบวนการประชาธิปไตยและธำรงไว้ซึ่งหลักนิติธรรม
ในขณะที่เราให้การยอมรับว่านี่เป็นปัญหาที่ประชาชนไทยจะเป็นผู้แก้ไข ตัวแทนระดับสูงมีความกังวลต่อการกระทำใดๆ ที่จะบ่อนทำลายโครงสร้างระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ประชาชนไทยควรมีเสรีในการใช้สิทธิเลือกตั้งของตนตามระบอบประชาธิปไตย เช่นเดียวกับสิทธิในการประท้วงโดยสันติ
ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของประเทศไทยเช่นนี้ มีความจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้สถานการณ์กลับเลวร้ายลงไปมากกว่านี้ ตัวแทนระดับสูงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ได้ใช้ความอดกลั้นอย่างถึงที่สุด อนาคตของประเทศไทยอยู่ในความรับผิดชอบร่วมกันของทุกๆ ฝ่าย มีแต่เพียงการเจรจากันระหว่างผู้ได้รับมอบหมายอำนาจกับฝ่ายคัดค้าน ในอันที่จะหาวิธีแก้ไขทางการเมืองอย่างถาวร บนพื้นฐานของหลักการประชาธิปไตย ภายในกรอบของรัฐธรรมนูญเท่านั้น จึงจะก้าวต่อไปข้างหน้าได้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น