แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DSIไม่ตอบโต้ 'อภิสิทธิ์-สุเทพ' เตรียมฟ้องกลับ

ที่มา Voice TV




ดีเอสไอ ยืนยันการส่งสำนวนฟ้องอดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตผอ.ศอฉ.เป็นไปอย่างสุจริต โดยพิเคราะห์ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ขณะเดียวกันไม่ขอตอบโต้กรณีที่ทั้ง 2 คน จะดำเนินคดีกลับ
 
 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงการส่งสำนวนสั่งฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี  และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้อำนวยการ ศอฉ. ในข้อหามีคำสั่งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากกรณีที่ศาลมีคำสั่งว่า นายพัน คำกอง และเด็กชายคุณากร ศรีสุวรรณ ถูกยิงเสียชีวิตช่วงสลายการณ์ชุมนุม ว่าเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ
 
โดยยืนยันว่า การสรุปสำนวนคดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักฐานที่ปรากฏในสำนวน โดย นายธาริตไม่ได้ตอบโต้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่เตรียมดำเนินคดีกลับ
 
ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบกายภาพรถ หรู ที่อาจเข้าข่ายเลี่ยงภาษีนำเข้านั้น วันนี้ (26 มิ.ย.56) พันเอกอภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มอบหมายให้ตัวแทนนำรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จดประกอบ รุ่น เอส 300 สีดำ หมายเลขทะเบียนเดิม กร 1184 หมายเลขทะเบียนปัจจุบัน กม 9898 จังหวัดนนทบุรี มาเข้ารับตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเลขตัวถัง กับเครื่องยนต์ เป็นเลขชุดเดียวกันที่ถูกติดตั้งมาจากโรงงาน แต่หมายเลขชุดเกียร์ไม่ตรงกับชิ้นส่วนที่ติดตั้งมาจากโรงงานที่ผลิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงสันนิฐานว่า  เป็นรถยนต์จดประกอบถูกต้องตามกฎหมาย  จึงได้ทำเอกสารรับรองให้ผู้ครอบครองก่อนอนุญาตให้นำรถยนต์กลับไป
 
นอกจากนี้ยังมีผู้ครอบครองรถหรู นำรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ เข้าตรวจสอบอีก 3 คัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ
26 มิถุนายน 2556 เวลา 16:34 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น