บทที่ ๘ ความไม่ผูกพันอยู่ด้วยอุปาทานใดๆ อีกต่อไป
ความยึดมั่นถือมั่นโดยความเป็นกาม โดยความเป็นทิฏฐิ
โดยความเป็นสีลัพพัตตปรามาสหรือเป็นตัวเป็ นตนนี้เรียกว่าอุปาทาน
มันผูกพันจิตใจไว้ทั้ง ๔ อุปาทาน เมื่ออุปาทานเหล่านี้ไม่อาจจะผูกพันได้อีก ต่อไป
จึงจะเรียกว่าอตัมมยตา
ความยึดมั่นถือมั่นโดยความเป็นกาม โดยความเป็นทิฏฐิ
โดยความเป็นสีลัพพัตตปรามาสหรือเป็นตัวเป็
มันผูกพันจิตใจไว้ทั้ง ๔ อุปาทาน เมื่ออุปาทานเหล่านี้ไม่อาจจะผูกพันได้อีก
จึงจะเรียกว่าอตัมมยตา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น