แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ไชโย...ได้เลือกตั้งแล้ว คำแนะนำว่าควรเตรียมตัวอย่างไรสำหรับวันที่ 2 กพ.

ที่มา Thai E-News


ต้องเฮ...กันหน่อยครับที่ประธาน กกต. ได้ประกาศหลังการหารือกับท่านนายกรัฐมนตรีอย่างเคร่งเครียด (จะไม่เครียดได้ยังไง มีม็อบมาโห่ฮิ้วอยู่ข้างนอก) ว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กพ. จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะถึงเลื่อนการเลือกตั้ง สถานการณ์ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ต้องขอบคุณกำนันสุเทพที่ออกมายืนยันว่า แม้เลื่อนการเลือกตั้งก็จะไม่เลิกม็อบ เพราะเป้าหมายของกำนันคือ ขอเป็นรัฐบาลเผด็จการแทน จึงไม่เอาเลือกตั้งอะไรทั้งนั้น (คุณสมชายทำเป็นซื่อบื้อไม่รู้ไปได้)
มีพรรคพวกถามมาว่าวันที่ 2 กพ. จะมีอะไรเกิดขึ้นและควรเตรียมตัวอย่างไร ผมขอเดาว่าน่าจะมีคนไปเลือกตั้งประมาณ 60% และผู้ลงคะแนนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแดง กลุ่มขาว ส่วนกลุ่มเหลือง กลุ่มหลากสี คงจะไปบ้างเพื่อรักษาสิทธิและไปลงคะแนน vote no (รับได้ครับ) สำหรับภาคใต้ 8 จังหวัด คงจะยากและมีหวังต้องมีการเลือกตั้งซ่อมอีกไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง แต่นราธิวาส ปัตตานี และยะลาคงจะไปได้สวย แต่สำหรับกรุงเทพ ผมว่าคงสนุกแน่ (เบาไม้เบามือกันหน่อยเถอะครับ ยังไงก็คนไทยด้วยกัน)
ถามว่า ปชป. ของคุณอภิสิทธิ์และอดีต สส. จะไปลงคะแนนหรือไม่ พนันกันได้ (เอาขี้หมาก้อนเดียว) ไปลงคะแนนแหงๆ อ้าวไปทำไม ไหนว่าการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบไงละ (แล้วไปเลือกตั้งทำไม) พวกคุณกลัวเสียสิทธิลงสมัครคราวหน้าใช้ไหม ไหนละความซื่อสัตย์ต่อหมู่คณะ (หลอกเขาชัดๆ) คุณสุเทพสิ ไม่ไปลงแน่นอน เพราะกลัวถูกจับคาคูหา แต่ที่สำคัญที่สุดคุณสุเทพรู้ล่วงหน้าว่าจากคดีแจกของที่เกาะสมุย คุณจะถูกห้ามลงสมัคร 10 ปีอยู่แล้ว
มีผู้ขอคำแนะนำว่าควรเตรียมตัวอย่างไรสำหรับวันที่ 2 กพ. คำแนะนำ คือ
1. ตื่นให้เช้าไว้แล้วรีบไปจองรอลงคะแนน (พึงไปก่อนม๊อบ)
2. มีหมวกใส่หมวก (กันของแข็ง) แว่นดำยิ่งใหญ่ยิ่งดี (ไม่ให้เพื่อนบ้านจำได้เพราะขี้เกียจทะเลาะกัน)
3. สะพายกระติกน้ำและของขบเคี้ยวไปด้วย (เผื่อถูกปิดล้อม)
4. พกไฟฉายไปด้วย (กำลัง Hit และไว้เผื่อถูกปิดล้อมจนต้องกลับบ้านกลางคืน)
5. ตั้งสติให้ดี หากถูกด่าก็อย่าด่าตอบ (เดี๋ยวเขาโมโห) แล้วค่อยๆ อธิบายว่ามันเป็นสิทธิของคุณ อย่าได้มายุ่มย่ามขัดขวางเพราะธุระไม่ใช่ (ภาษาไทยเขาเรียกว่าเสือก)
6. หากขับรถไปเองให้พยายามจอดใกล้ปริมณฑลเลือกตั้ง พยายามเดินให้น้อยๆ ไว้ มิเช่นนั้นอาจถูกกระชากลากถู (ดูจากทีวี เห็นม๊อบชอบทำอย่างนั้น)
7. (แกล้ง) เอานกหวีดสักอันติดตัวไว้ หากคับขันก็เป่าปรี้ด รับรองหลุดแน่ (อาคมกำนันเทพ)
ผมขอให้กำลังใจทุกท่านที่จะไปลงคะแนนเลือกตั้งตามสิทธิของ ท่าน ประชาธิปไตยของคน 67 ล้าน ต้องมีตัวแทนครับ เลือกพรรคดีคนดีตามที่ท่านรักท่านชอบท่านเชื่อ สำหรับท่านที่ไม่อยากไปลงคะแนนก็เป็นสิทธิของท่าน (จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม) เราต่างเคารพซึ่งกันและกัน 
สำหรับลูกๆหลานๆ คนรุ่นใหม่ ที่จะออกมาใช้สิทธิครั้งแรก ก็ควรดีใจ เพราะเราจะได้เรียนรู้ "จากตัวอย่าง" และได้ "ประสบการณ์ร่วม" ในทางประชาธิปไตยกับคนไทยอีกหลายสิบล้านคนครับ
วันเลือกตั้ง ก็ถือเป็นวันมงคลประเภทหนึ่งครับ ไม่ใช่วันที่คนไทยออกมาทะเลาะฆ่าฟันกัน ลดละโมหะ โทสะลงบ้างเถอะครับ เราใช่ใครที่ไหน ก็คนไทยด้วยกัน (ผมจะไม่โกรธคุณ แม้คุณบางคนจะชอบด่าผม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น