แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

พระราชทานเพลิงศพสุทิน ธราทิน /เด็กผู้ว่ากทม.ขอมาให้ลบข่าวพระมหากรุณาธิคุณอ้างละเอียดอ่อน

ที่มา Thai E-News



นายแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้รับรับสั่งหมายเลขที่ 3041 ลงวันที่ 31 มกราคม 2557 พระราชทานเพลิงศพนายสุทิน ธนาทิน เป็นกรณีพิเศษ ณ เมรุวัดโสมนัสวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ในวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ เวลา 15.30 น. พระราชทานเพลิง

นายสุทิน เป็นแกน นำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะนำมวลชนไปเคลื่อนไหวคัดค้านการเลือกตั้ง บริเวณหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนา กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา



ก่อนหน้านี้ สำนักราชเลขาธิการ พระบรมมหาราชวัง มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 13 มกราคม 2557 ความว่า
       
พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ และค่าใช้จ่ายในการศพผู้เสียชีวิต แก่เจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ในกรณีเหตุการณ์อันเนื่องมาจากการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการ เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็น ประมุข (กปปส.) โดยไม่มีการประชาสัมพันธ์       
จึงเรียนมา เพื่อทราบ และกรุณาติดต่อเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บ และค่าใช้จ่ายในการศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว กับนางพรจันทร์ นุกูลประดิษฐ์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง สำนักพระราชวัง โทรศัพท์ 02 224 3660 โดยตรงต่อไป              
ขอแสดงความนับถือ              
(นายกฤษณ์ กาญจนกุญชร)       
ราชเลขาธิการ

ข่าว ดังกล่าวได้เผยแพร่ในสื่ออย่างแพร่หลาย อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา มีผู้ใช้ชื่อว่า เดชาธร แสงอำนาจ ได้โพสต์ลงในหน้าเวบเพจของไทยอีนิวส์ 
Thai E-News ว่า ขอ ความกรุณาท่านทั้งหลายโปรดลบภาพถ่ายหนังสือฉบับนี้และขอความกรุณางดการแชร์ ภาพด้วยเพราะเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนและมีผลกระทบกับผู้เกี่ยวข้องกับ หนังสือดังกล่าว ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง


จากการตรวจสอบพบว่านายเดชาธร แสงอำนาจ มีตำแหน่งเป็น หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบเรื่องราว สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ไทย อีนิวส์ขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวมีการเผยแพร่ในสื่อวงกว้าง และเป็นไปในทางเทิดพระเกียรติ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ดังเช่น

-สำนักข่าวอิศรา http://www.isranews.org/isranews-news/item/26817-king_26817.html

-หนังสือพิมพ์ไทยโพสตฺ์ http://www.thaipost.net/sunday/260114/85118
-หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ 

ทั้งนี้ในหนังสือดังกล่าวได้ระบุชัดเจน(ขีดเส้นใต้และตัวหนาโดยไทยอีนิวส์)ว่า

พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ และค่าใช้จ่ายในการศพผู้เสียชีวิต แก่เจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่ง เข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ในกรณีเหตุการณ์อันเนื่องมาจากการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการ เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็น ประมุข (กปปส.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น