แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ชุมนุมสนับสนุนเลือกตั้งชายแดนใต้ ทวงคืนบัตรเลือกตั้ง

ที่มา Voice TV


ประชาชนที่สนับสนุนการเลือกตั้งในจังหวัดชายแดนใต้ แสดงพลังทวงบัตรเลือกตั้งคืนจากผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เพราะต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้
 
คุณเขมินท์  เกื้อกูล วีรีพอร์ต จังหวัดปัตตานี รายงานประชาชนที่สนับสนุนการเลือกตั้งในจังหวัดชายแดนใต้ แสดงพลังทวงบัตรเลือกตั้งคืนจากผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เพราะต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ 
 
ประชาชนในจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส  และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วยประชาชน  ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น เปิดเวทีปราศรัย  หน้าศูนย์สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้าน  การกระทำของผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส. ที่ขัดขวางการเลือกตั้ง
 
โดยมีสมาชิกกลุ่มวาดะห์ เช่น
- นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา 
- นายมุข สุไลมาน 
- นายนัจมุดดิน อูมา 
- นายบือราฮานฮุดดีน  ฮูเซ็ง อดีต ส.ส.  
และผู้สมัคร ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง เข้าร่วมชุมนุมและรับฟังปราศรัยในครั้งนี้
 
ซึ่งพวกเขาเปิดเผยว่า ต้องการแสดงจุดยืนสนับสนุนการเลือกตั้งในวันอาทิตย์นี้ (2 ก.พ.57) และต้องการให้กลุ่มผู้ชุมนุม ที่กักบัตรลงคะแนนเลือกตั้งไว้  ณ ที่ทำการไปรษณีย์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ส่งคืนบัตรให้ กกต. ได้กระจายไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พวกเขายังประกาศอีกว่า จะยกระดับการชุมนุม หากยังไม่ได้รับบัตรลงคะแนนเลือกตั้งคืน รวมทั้งย้ำว่า หากการเลือกตั้งมีปัญหา จะส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
นอกจากนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา  ยังใช้เวทีนี้  ประกาศขอเป็นผู้นำในการชนกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส. ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ (31 ม.ค.57) จะมีตัวแทนกลุ่ม เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกผ่าน นายวิทยา พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เรียกร้องให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เร่งหามาตรการนำส่งบัตรลงคะแนนเลือกตั้งมาให้ทันการเลือกตั้งวันอาทิตย์ นี้ 
31 มกราคม 2557 เวลา 13:51 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น