แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ธ.ก.ส.ยังทยอยจ่ายเงินค่าจำนำข้าวระหว่างรอเงินกู้

ที่มา Voice TV


ธ.ก.ส. ยืนยันยังคงจ่ายเงินค่ารับจำนำข้าวให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง แม้ยังรอเงินกู้อีก 1 แสน 3 หมื่นล้านบาท และหากได้รับเงินก้อน คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินได้ครบถ้วนภายใน 1 เดือนหลังจากนี้      
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ รองผู้จัดการและโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ระหว่างที่รอเงินกู้ หรือ เงินจากการขายข้าวเข้ามาเพิ่มเติม ธ.ก.ส.ยังไม่ได้หยุดจ่ายเงินเพราะมีวงเงินจ่ายได้ถึง 6 หมื่นล้านบาทแล้ว เนื่องจากได้เงินจากการระบายข้าวเข้ามาเพิ่มหลายพันล้านบาท จากที่ผ่านมาจ่ายไปแล้วประมาณ 5 หมื่นกว่าล้านบาท จึงยังเหลือเงินอีกเล็กน้อย ทำให้การจ่ายเงินอาจจะทำได้ไม่เต็มที่ แต่หากได้รับเงินกู้เป็นก้อนเข้ามา ก็จะสามารถจ่ายเงินได้เร็วขึ้น คาดว่า ใช้เวลาประมาณเดือนครึ่ง น่าจะจ่ายเงินที่ค้างอยู่ได้ทั้งหมด 
 
ขณะที่นายลิขิต กลิ่นถนอม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสากิจธนาคารออมสิน หรือ สร.อส. กล่าวว่า พนักงานธนาคารออมสินส่วนใหญ่คัดค้านกรณีรัฐบาลมีแนวคิดยืมเงินของธนาคาร ออมสินไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลทุกช่องทาง โดยยืนยันว่า  การดำเนินธุรกรรมทางการเงินของธนาคารออมสิน ต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของธนาคาร คือ เพื่อส่งเสริมการออมของประชาชนเท่านั้น
 
ทั้งนี้ หากภาครัฐยังคงแรงกดดันให้ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อนำไปใช้ในโครงการ รับจำนำข้าว ทางสหภาพฯ ทั่วประเทศจะรวมตัวคัดค้านอีกครั้ง พร้อมส่งหนังสือไปยังสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ หรือ สบน. ขอให้เลิกแนวคิดดังกล่าว รวมทั้งจะส่งหนังสือแจ้งไปยังลูกค้าธนาคารออมสินทั่วประเทศให้ร่วมคัดค้าน ด้วยเช่นกัน 
29 มกราคม 2557 เวลา 11:27 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น