แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

วาสนา นาน่วม : กองทัพส่งทหารดูแลหน่วยเลือกตั้ง ไม่ให้เกิดการปะทะกัน ให้กำลังพลไปใช้สิทธิ์

ที่มา Thai E-News

 

กองทัพส่งทหารดูแลหน่วยเลือกตั้ง ไม่ให้เกิดการปะทะกัน ยันจะเจรจาม็อบหากมาปิดล้อม แต่ทหารจะไม่ใช้กำลัง แน่นอน ผบ.ทบ.สั่งทหารไปเลือกตั้ง ถ้าเลือกไม่ได้ ให้ไปแจ้งความ
มีรายงานข่าวจาก ทบ.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. มีคำสั่งให้กำลังทหาร 40 กองร้อย จัดกำลังทหาร ราว 5,000 นาย ไปดูแลหน่วยเลือกตั้ง ใน 50 เขตของกรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ นี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะกันระหว่าง ผู้ชุมนุมที่มาปิดล้อม หน่วยเลือกตั้ง กับประชาชนผู้ที่ต้องการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกัน และสั่งการให้ทหารดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ เหมือนที่วัดศรีเอี่ยม บางนา เหมือนเมื่อวันเลือกตั้งล่วงหน้า ขึ้นอีก 

แต่อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ชุมนุม มาปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง ฝ่ายทหาร ก็จะเจรจา เพื่อไม่ให้มีการปิดล้อม แต่ยืนยันว่าทหารจะไม่ใช้กำลังทหารกับผู้ชุมนุม แต่เนื่องจาก หน่วยเลือกตั้งในวันที่ 2 กพ. ใน50 เขตของกทม.มีจำนวนมาก เกรงว่า กำลังทหารแค่ 5,000 นายจะไม่เพียงพอ จึงได้ขอไปทางศรส.ให้ส่งกำลังตำรวจมาร่วมทำงานกับทหาร ด้วย แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากตำรวจ เพราะทหาร1 กองร้อย จำนวนแค่ 150 คน แต่ต้องดูแล หน่วยเลือกตั้งใน 1 เขต เกรงว่าจะไม่ทั่วถึง โดยทหารเองก็ไม่สบายใจที่บ้านเมือง เป็นแบบนี้ แล้ววันที่ 2 กพ. จะเกิดอะไรขึ้นบ้างก็ไม่รู้ 

แต่ทหารเราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ดูแลไม่ให้เกิดการปะทะ หรือสูญเสียขึ้นอีก แต่ก็ขอให้เชื่อฟังทหาร และเข้าใจทหาร และให้กำลังใจทหารด้วย

และมีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้กำลังพลไปใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง แต่หากในหน่วยเลือกตั้งใดถูกปิด หรือมีปัญหา ก็ไม่ต้องเลือกตั้ง แล้วให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวเกี่ยวข้อง...

กทม. 30 ม.ค. - กลุ่มประชาชนสนับสนุนการเลือกตั้ง เรียกร้องกระทรวงกลาโหมส่งทหารดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้ง  
    
พล.ต.ณภัทร สุขจิตต์ เลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รับไปรษณียบัตรรณรงค์สนับสนุนเลือกตั้ง จากกลุ่มประชาชนที่สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ จำนวน 3,500 ใบ ซึ่งประชาชนเขียนถึง กกต. และเรียกร้องให้ปลัดกระทรวงกลาโหมส่งกำลังทหารร่วมกับตำรวจ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน มาดูความปลอดภัยแต่ละเขตเลือกตั้ง. - สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น