แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

สมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามสงขลา จี้ กปปส.ขอขมากรณีบุกมัสยิดตรัง-ปิด ร.ร.ที่พัทลุง

ที่มา ประชาไท


28 ม.ค.2557 สมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลา ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เลขาธิการและคณะกรรมการ กปปส.ขอโทษต่อจุฬาราชมนตรีผ่านสื่อ กรณีผู้ชุมนุม กปปส.บุกโรงเรียนสอนศาสนาที่ จ.ตรัง และสั่งปิดโรงเรียนสอนศาสนา 3 แห่งในพัทลุง เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา
ข้อเรียกร้องในแถลงการณ์ ระบุให้ กปปส.ยุติการข่มขู่คุกคามการปฏิบัติศาสนกิจและการเรียนการสอนของโรงเรียน เอกชนสอนศาสนาอิสลาม, เรียกร้องให้ชาวมุสลิมที่เข้าร่วมการชุมนุมทบทวนบทบาทในการสนับสนุน กปปส., เรียกร้องให้เลขาธิการและคณะกรรมการ กปปส.ขอโทษต่อจุฬาราชมนตรีผ่านสื่อและขอให้หยุดนำเสนอข้อมูล รูปภาพ ซีดี ที่เกี่ยวข้องกับมุสลิมมาหาผลประโยชน์ในการชุมนุมทางการเมือง

........................................

คำแถลงการณ์สมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลา
สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ได้เข้าปิดล้อมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ที่ตั้งอยู่ภายในมัสยิดบ้านสุโส๊ะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 จากการกระทำของผู้ชุมนุมดังกล่าว ทำให้การละหมาดและการตะลีม (สอนศาสนา) เป็นอันต้องยกเลิกกลางครัน นอกจากนี้แล้ว กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ของจังหวัดพัทลุงได้กระทำการสั่งปิดโรงเรียนสอนศาสนาเอกชนในจังหวัด พัทลุงอีกจำนวน 3 โรงด้วย
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดตรังและจังหวัดพัทลุง ถือเป็นการคุกคามต่อโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ลิดรอนสิทธิในการปฏิบัติศาสนกิจ และยังเป็นการไม่ให้เกียรติต่อศาสนสถาน ซึ่งผู้บริหาร ครู นักเรียน โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในจังหวัดสงขลาขอประณามการกระทำดังกล่าว และมีมติร่วมกัน
1. ขอให้หยุดการคุกคาม ข่มขู่ ในการปฏิบัติศาสนกิจ และการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม
2. ขอเรียกร้องให้พี่น้องมุสลิมทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทบทวนบทบาทของตนเองต่อการสนับสนุนกลุ่มคนที่ดูหมิ่นศาสนาอิสลาม
3. ให้เลขาธิการ กปปส.และคณะกรรมการ กปปส.ทุกคนดำเนินการขอโทษท่านจุฬาราชมนตรีและพี่น้องมุสลิมผ่านสื่อ (ที่เป็นกลาง)
4. ให้ยุติการนำเสนอข้อมูล รูปภาพ ซีดี ที่เกี่ยวข้องกับมุสลิมมาหาผลประโยชน์ในการชุมนุมทางการเมือง

ประกาศ ณ วันที่ 28 มกราคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น