แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ 'สุพจน์ ทรัพย์ล้อม'

ที่มา Voice TV

 ศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ 'สุพจน์ ทรัพย์ล้อม'


ศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม"  อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม กับพวกรวม 7 คน 46 ล้าน ร่ำรวยผิดปกติตกเป็นของแผ่นดิน  ระบุไม่มีหลักฐานมาแสดงยืนยันที่มาที่ไปของทรัพย์ได้  ข้อต่อสู้เลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนัก
 
 
       
ศาลแพ่ง รัชดา อ่านคำสั่งคดียึดทรัพย์ ที่อัยการสูงสุด ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม  กับพวกซึ่งเป็นเครือญาติรวม  7 คน อาทิ เงินสด  เงินฝากในธนาคาร 9 บัญชี เงินฝากในสหกรณ์ออมทรัพย์กรมทางหลวง  โฉนดที่ดินย่านต่าง ๆ  ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด บ้านพัก  รถยนต์   ห้องชุด รวมมูลค่าทั้งสิ้น 64,998,587 บาท พร้อมดอกผล ตกเป็นของแผ่นดิน  ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สินแล้วชี้มูลความผิดว่า นายสุพจน์มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ โดยไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินต่างๆได้  
        
โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจากเหตุการณ์ เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ย.54 มีคนร้าย 8 คน บุกเข้าปล้นบ้านนายสุพจน์  ซ.ลาดพร้าว 64 และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เข้าเบิกความยืนยันในทิศทางเดียวกันว่า  ทรัพย์ทั้งหมดได้มาจากการปล้นทรัพย์ ซึ่งมีสมเหตุสมผล และน่าเชื่อถือ เพราะปกติแล้วจะไม่มีคนร้ายคนใดไปขวนขวาย แสวงทรัพย์สินอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง และยังต้องคืนให้แก่ผู้เสียหาย กรณีจึงยังไม่มีเหตุผลและความจำเป็นที่เจ้าพนักงานตำรวจและคนร้าย จะร่วมมือกันบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทรัพย์ของกลาง
 
นอกจากนี้จากการรับฟังการไต่สวนพยานฝ่ายนาย สุพจน์ ผู้คัดค้าน กับพวกแล้ว ล้วนแต่เป็นพยานผู้ใกล้ชิดมีส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันเบิกความ ลอย ๆ ปราศจากหลักฐาน ขัดต่อเหตุผลหลายประการ  รวมทั้งการโต้แย้งและคัดค้านของนายสุพจน์ไม่อาจจะนำมารับฟังได้
 
จึงพิพากษาว่า ให้ทรัพย์สินรวม 19 รายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้นจำนวน 46,141,038 .83 บาท ของนายสุพจน์  กับพวก พร้อมดอกผลของเงินหรือทรัพย์สินที่เกิดขึ้นตกเป็นของแผ่นดินให้นายสุพจน์ ส่งมอบทรัพย์สิน และเอกสารที่เกี่ยวข้องพร้อมดอกผลให้แก่แผ่นดินโดยผ่านกระทรวงการคลัง หากไม่สามารถดำเนินการให้ทรัพย์สินใดได้แก่แผ่นดิน ให้นายสุพจน์ ชดใช้เงินหรือโอนทรัพย์สินตามจำนวนมูลค่าที่ยังขาดอยู่แก่
31 มกราคม 2557 เวลา 14:16 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น