แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

นายกฯ พร้อมชี้แจงกับ ป.ป.ช กรณีจำนำข้าว

ที่มา Voice TV

 นายกฯ พร้อมชี้แจงกับ ป.ป.ช กรณีจำนำข้าว


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการถอดถอนนายกรัฐมนตรีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ว่า ก็คงต้องว่าไปตามขั้นตอนในส่วนของตนเองก็พร้อมที่จะชี้แจงเพราะความจริงเป็น เรื่องของระดับนโยบายก็หวังว่าคงจะได้รับความเป็นธรรม 
 
ส่วนจะบอกชาวนาอย่างไร ที่ยังไม่รับเงินในโครงการรับจำนำข้าว และได้ออกมาเคลื่อนไหวซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้กับการเลือกตั้งนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน 
 
ส่วนที่มีข่าวว่าสถาบันการเงินต่างๆ ไม่ยอมให้รัฐบาลกู้เงินนั้น ก็อยากให้ทุกคนทุกฝ่ายเห็นใจชาวนา เพราะในยามที่บ้านเมืองอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่คับขัน แต่อย่าลืมว่าขณะเดียวกันปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะชาวนาจำเป็นต้องมีรายได้เพียงพอ ถ้าขาดในเรื่องการใช้จ่ายต่างๆ ก็จะเกิดผลกระทบเดือดร้อน //หวังว่าทุกคนจะไม่นำเอาปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะความเดือดร้อนของประชาชนมาทำตามความรู้สึกที่ไม่อยากให้รัฐบาลกู้ อยากขอให้เห็นใจชาวนา เพราะทุกวันนี้รัฐบาลได้พยายามเต็มกำลังอย่างสุดความสามารถภายใต้ข้อจำกัด ของการเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ ซึ่งไม่สามารถตัดสินใจอะไรบางอย่างได้
 
ขณะนี้ทุกภาคส่วน รวมทั้งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ รัฐบาลพยายามประสานงานกับทุกฝ่าย หวังว่าทางสหภาพจะเห็นใจพี่น้องชาวนาบ้าง 
 
ทั้งนี้ในส่วนของสถาบันที่จะให้กู้ ทางกระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการประสาน ซึ่งมีขั้นตอนในการดำเนินการ
 
ซึ่งในปัจจุบันนี้ ขั้นตอนการดำเนินการต้องใช้เวลาไม่สามารถทำอะไรได้รวดเร็วเหมือนช่วงเวลา ปกติ รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็มีหลายหน่วยงานที่กลุ่มผู้ชุมนุมขัดขวาง ซึ่งก็ต้องขอความเห็นใจ เพราะเป็นเรื่องความเดือดร้อนของชาวนาจริงๆ
 
30 มกราคม 2557 เวลา 10:56 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น