แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ดร.โสภณ FB "โปรดต้านเขื่อนด้วยความโปร่งใส" จี้ถาม อ.ศศิน "EHIA" มีจริงหรือไม่ ?

ที่มา go6tv

 


วันที่ 1 ตุลาคม 2556 (go6TV) - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.โสภณ พรโชคชัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sopon Pornchokchai ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเดินเท้า 388 กิโลเมตร 13 วัน ต้านเขื่อนแม่วงก์ว่า อ.ศศิน ได้เดินจริงหรือไม่ และชี้ชวนให้ทุกคนต้านเขื่อนด้วยความโปร่งใส เนื่องจาก EHIA ฉบับใหม่ยังไม่ได้ออกมาเลย พร้อมเรียกร้องให้ อ.ศศิน เอารายงาน EHIA ฉบับจริงมาให้ดู โดยมีข้อความระบุดังนี้
            "เราไม่ชอบนักการเมืองโกหก แล้ว อ.ศศิน โกหกหรือเปล่า! . . . บอกเดิน 388 กม. 13 วัน ๆ ละ 30 กม. ปกติเดินสายพาน 5 กม./ชม. ถ้าเดินบนถนน มีเนิน-แดด-ฝุ่นอาจเหลือ 4 กม. ต้องเดินวันละ 7-8 ชม. ถ้าหยุดกิน พัก ฯลฯ ก็คง 10 ชม. ส่วนมากนักเดินข้ามเมกา ฝึกมาดี เดิน 30 กม./วัน อายุกลาง 32 ปี แต่ อ.ศศิน 45 ปี ท้วม เดินไหวฤา
            1. ถ้าไหว ก็นับถือครับ
            2. ถ้าสร้างภาพแม้เรื่องเล็กนี้ เรื่องอื่นก็คงเชื่อไม่ได้ http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_people_who_have_walked_across_the_United_States"

            "มีใครเคยเห็น EHIA เขื่อนแม่วงก์บ้าง

            ถ้ามันไม่ดีจริง ๆ ผมก็อยากให้ อาจารย์ศศิน นำออกเผยแพร่ทั้งฉบับให้ประชาชนได้พิจารณาด้วยวิจารณญาณ นี่ผมเห็นแต่กล่าวหาว่าส่วนนั้นส่วนนี้ไม่ดี ไม่เคยเห็นทั้งฉบับ จริง ๆ อาจารย์ควรนำมาเผยแพร่แต่แรก หาไม่คนอื่นอาจมองว่าเราเลือกติตามโมหจริตของเราเองได้นะครับ"


            "โปรดต้านเขื่อนด้วยความโปร่งใส
            . . . ขอถามหน่อยครับ มีใครเคยเห็น EHIA บ้างไหม อ.ศศิน เดินคัดค้าน EHIA ตาม Poster ข้างล่างนี้ ตอนเริ่มออกเดินทาง 10 กันยายน 56 ก็พาเล่ม EHIA ออกมาด้วย สื่อและนักวิชาการก็ออกข่าวทำนองว่า EHIA ฉบับปัจจุบัน ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ . . . แต่ในความเป็นจริง EHIA ยังไม่ได้ออกมาเลย ไปเอาฉบับไหนมาค้าน ถ้าเป็น EIA ธรรมดา ที่เว็บมูลนิธิสืบฯ ก็ของเก่า ณ เมษา 55. . . เรากำลังค้านรายงานที่ยังไม่มีให้เห็น ไม่มีร่างหรือครับ . . . น่าฉงนไหมครับ

            . . . ช่วยกันส่งเสริมความโปร่งใส อ.ศศินควรเอารายงาน EHIA ฉบับจริงมาให้ดู (ไม่ใช่ดูแต่ปก) ให้ Download ได้ทั้งเล่ม เพื่อให้คนไทยได้ใช้วิจารณญาณ ไม่ใช่เอาของเก่ามาวิจารณ์เฉพาะส่วน จะได้ไม่เกิดอคติครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น