แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปล่อยให้ "ม็อบ ปชป./ม็อบคนชรา เป็นหน้าที่ของตำรวจดีกว่า เสื้อแดงอย่าไปยุ่ง

ที่มา Thai Free News




ปล่อยให้ "ม็อบ ปชป./ม็อบคนชรา เป็นหน้าที่ของตำรวจดีกว่า เสื้อแดงอย่าไปยุ่งเ ตำรวจ 20,000 นาย สะกัดอยู่

การ พยายามที่จะก่อม็อบเพื่อล้มรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งๆ ที่ไม่มีเงื่อนไขทางการเมืองอะไรที่ถือเป็น "เงื่อนไขที่สุกงอม" จนประชาชนทนไม่ได้ ต้องออกมาสู้กับรัฐบาลแบบ ตายเป็นตาย กันไปข้าง แบบคนเสื้อแดงที่ไม่ยอมรับรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากระบอบประชาธิปไตย หรือคนอียิปต์ที่กำลังต่อสู้กับรัฐประหารในขณะนี้

แต่ ม็อบประชาธิปัตย์/ม็อบคนชราของพวก เสธ.อ้าย/ตาโปน เป็นม็อบของพวกปฎิกริยา ที่สูญเสียอำนาจและอิทธิพลทางการเมืองของกลุ่มตนไป เพราะไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนส่วนใหญ่ หรือ หมดอำนาจเพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนแปลงไป 

การ ขนม็อบมาจากต่างจังหวัดของ ปชป. น่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 3 วัน เพราะต้นทุนในการเลี้ยงดูสูงอย่างยิ่ง ดังนั้น ในแง่ยุทธศาสตร์ พวกเขาจำต้องรบให้แตกหักโดยเร็ว ไม่อาจยืดเยื้อได้ ก็คงต้องบุก สร้างสถานการณ์ หรือทำให้เกิดความรุนแรงโดยเร็ว หากมีคนในม็อบตาย หรือบาดเจ็บได้ยิ่งดี เมื่อฝ่ายรัฐบาลไม่ทำ พวกเขาก็ย่อมทำเอง ในการทำให้ม็อบตายหรือบาดเจ็บ เพราะนั่นคือ "เงื่อนไขที่จะใช้โจมตีรัฐบาล"

ผม คิดว่าตำรวจมีประสบการณ์กับการควบคุมม็อบแบบนี้แล้ว และได้ฝึกกันมาอย่างดีในการควบคุมม็อบแล้ว กำลังตำรวจก็มีเพียงพอที่จะควบคุมม็อบหยิบมือเดียวพวกนี้ได้

ผม คาดว่า ปชป. คงขนคนมาได้ประมาณ 20,000 คน เป็นอย่างมาก คนขนาดนี้ พวกที่ฮึกเหิมเป็นการ์ดจริงๆ น่าจะมีไม่เกิน 1,000 คน และตำรวจก็พร้อมที่จะรวบตัวพวกหัวหอกในการบุก ไปสงบสติอารมณ์เหมือนม็อบ เสธ.อ้าย 1 อยู่แล้ว ดังนั้น หากพวกนี้พาคนบุก ก็จะสูญเสียแกนนำไปเร็วมาก ม็อบที่เหลืออยู่จะไร้แกนนำที่ก้าวร้าว

ผม คาดว่าคนชั้นกลางที่เป็นสลิ่ม จะเข้าร่วมไม่มาก เพราะไม่ได้มีเงื่อนไขใหญ่โตอะไรที่พวกเขาจะยอม "สละตนเองเพื่ออำนาจของ ปชป.ได้" ยกเว้นร่วมด้วยช่วยด่าทาง FB เท่านั้น พวกนี้ไม่พร้อมที่จะออกสนาม ให้ได้รับการกระทบกระเทือนเอง 

คนเสื้อแดงจึงไม่ควรเข้าไปยุ่ง หรือไปชุมนุม แค่นอนดูโทรทัศน์ที่บ้านก็พอแล้ว


อ่านความเห็นต่อได้ที่ http://www.tfn5.info/board/index.php?topic=47285.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น