แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.พร้อมจัดเลือกตั้ง2ก.พ.ไม่ขอกำลังศรส.หวั่นยั่วยุ

ที่มา Voice TV

กกต.พร้อมจัดเลือกตั้ง2ก.พ.ไม่ขอกำลังศรส.หวั่นยั่วยุ

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผย ภาพรวมพร้อมจัดเลือกตั้ง 2 ก.พ.นี้  ยืนยัน ไม่ขอกำลังเจ้าหน้าที่จาก ศรส. เหตุเพราะกลัวการยั่วยุจากมวลชน กปปส.
 
 
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการจัดการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ.นี้ ว่า ภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา มีหน่วยเลือกตั้ง 93,952 หน่วย หรือ 79.77% ที่ไม่มีปัญหา แต่ที่มีปัญหา คือ กรุงเทพฯ และจังหวัดทางภาคใต้ จำนวน 19,001 หน่วย หรือ 20.23% โดยรวมถือว่าพร้อมแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ที่ติดอยู่ใน จ.ชุมพร หาดใหญ่ และนครศรีธรรมราช ซึ่งวันนี้ได้รับรายงานว่า จะมีประชาชนมาปิดล้อมเพิ่มอีก 3,000 คน ซึ่งทาง กกต. ได้ประสานงานไปยังฝ่ายทหารและแม่ทัพภาคที่ 4 ให้ไปเจรจาขอเข้าไปด้านใน แต่ยังไม่สำเร็จ ถ้าพรุ่งนี้ไม่สามารถนำหีบบัตรออกมาได้ อาจจะต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ รวมถึงปัญหาการขาดเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในเขต กทม. อีกประมาณ 2,000 คน ซึ่งได้ประสานไปยัง กระทรวงศึกษาธิการ ให้เชิญชวนอาจารย์มาปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยแล้ว
 
ทั้งนี้ เลขาฯ กกต. ยังกล่าวด้วยว่า ที่ กกต. ไม่ส่งหนังสือขอกำลังเจ้าหน้าที่จาก ศรส. เพื่อมาดูแลความปลอดภัย เนื่องจากได้ส่งหนังสือไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพราะอาจเป็นการยั่วยุจากประชาชนฝ่ายตรงข้าม และจะต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับคนที่ผิดหวังจากการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตที่ผ่านมา วันที่ 26 ม.ค. สามารถไปใช้สิทธิ์ได้ในวันที่ 2 ก.พ. ได้เลย ส่วนคนที่ลงทะเบียนนอกเขต อาจจะได้เลือกในวันที่ 23 ก.พ. ไม่จำเป็นต้องไปแจ้งความก่อน ไม่ต้องกรอก ส.ส. 28 รอวันที่ 23 ก.พ. แต่ถ้าให้แน่ใจ ให้แจ้งไว้ก่อนแล้วไปวันจริง 23 ก.พ. อีกครั้ง
 
ที่มา : สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.
31 มกราคม 2557 เวลา 08:21 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น