แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

"พานทองแท้" ซัด อำมาตย์ป่วนการเมือง ถ่วงตราชั่ง เผาบ้านไล่หนูตัวเดียว

ที่มา go6tv


วันที่ 29 มีนาคม 2557 go6TV – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra (https://www.facebook.com/oakpanthongtae)
ประเทศไทย จะปกครองด้วย "ระบอบประชาธิปไตย" ที่นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง
หรือจะกลับไปเป็น ระบอบเดิมที่ปู่ยาตาทวดเราใช้กันมาก่อน พ.ศ.2475 คือ
"ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช" ที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งคณะผู้บริหารขึ้นมาเอง
อำมาตย์ใหญ่อยากได้แบบไหน ก็เลือกเอาสักอย่างนึงเลยครับ..!! มัวแต่อ้อมๆแอ้มๆ ชักไยอยู่เบื้องหลังแบบนี้ ประเทศชาติติดหล่ม, ล่มจม, ไปไหนไม่ได้สักที
ถ้าคิดจะไม่ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ ที่ออกไปเลือกตั้ง เพียงเพราะว่าเลือกยังไง พรรคเพื่อไทยก็ชนะ อำมาตย์ใหญ่อยากได้ระบอบไหน เชิญเลือกเอาเลย เพราะอย่างน้อยทั้ง 2ระบอบนี้ก็ยังเป็น ระบอบที่มีในตำราว่าด้วยการเมืองการปกครอง ยังไงก็ย่อมดีกว่าพยายามจะนำพาประเทศชาติ เข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยจอมปลอมแบบทุกวันนี้
ประชาธิปไตยจอมปลอมแบบที่พยายามกันอยู่นี้ สามารถทำให้ประเทศชาติย่อยยับในพริบตาเดียวครับ กระบวนการยุติธรรมถูกทำลาย ขบวนการ 2มาตรฐานกลับเบ่งบานอย่างไม่เคยมีมาก่อน ลงว่ากรรมการที่ต้องวางตัวเป็นกลาง หน้าด้านออกมายอมรับเต็มปากเต็มคำ ว่าต้องเอียงเพื่อทำงานใหญ่ แบบนี้ก็จบเห่ประเทศไทยครับ ถ้ายังไม่ลาออกไปภายใน3วัน7วัน เพื่อรักษาองค์กรไว้ละก็ ปลาเน่าตัวเดียวพาเหม็นกันไปทั้งข้องแน่ๆ
เหตุการณ์วิปริตที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรานี้ เป็นเพราะมีอำมาตย์ใหญ่คอยบงการอยู่เบื้องหลังครับ สั่งการให้องค์กรอิสระนั้นเอาผิดคนนู้น ให้องค์กรอิสระนู้นเอาผิดคนนี้ กระบวนการยุติธรรม ที่บรรพบุรุษเฝ้ารักษามาตรฐานกันมา ถูกทำลายเพียงชั่วคำตัดสินเดียว เผาบ้านทั้งหลังเพื่อไล่หนูตัวเดียว ทำแบบนี้แล้วประเทศชาติจะคงความเป็นนิติรัฐ ต่อไปได้อย่างไร..??
ไม่ชอบทักษิณจึงสร้างวาทะกรรม "ขจัดระบอบทักษิณ" ขจัดเพื่ออะไรครับ..??
เพื่อเอาระบอบ "เทือกคิด อภิสิทธิ์หนุน อำมาตย์บงการ ทหารรอคำสั่ง" แบบนี้มาแทนงั้นหรือ..??
มันไม่ใช่แค่การหนีเสือปะจระเข้แน่นอน ผมมองว่าระบอบฯชั่วร้ายนี้
มันจะทำให้จุดแข็งต่างๆ ที่เคยรวมเลือดเนื้อ เป็นชาติเชื้อไทย ต้องพังพินาศ
อาจถึงขั้นย่อยยับอับจน ไปยันชั่วลูกชั่วหลานเลยด้วยซ้ำ
ระบบการเลือกตั้งที่ใครๆก็ยอมรับว่าดี ที่คน 20กว่าล้านคนอุส่าห์ฝ่าดงอันธพาล ออกไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง กลับถูกคนเพียง 6คน ตัดสินโยนคะแนนทิ้งโดยไม่ไยดี กลับจะนำอำนาจของประชาชน ไปมอบให้กับอดีตลุงกำนันแก่ๆ ที่เป็นนักธุรกิจการเมืองมืออาชีพ มีแต่เรื่องถูกครหาฉาวโฉ่มาตลอดชีวิตการเมือง มาเป็นผู้เลือกนายกฯแทนระบบเลือกตั้ง พี่น้องประชาชนยอมรับไม่ได้หรอกครับ ตลอด30ปีที่ใช้ชีวิตทางการเมือง ลุงกำนันเคยริเริ่มนโยบายอะไรดีๆ ให้กับพี่น้องประชาชนบ้าง ต่อให้สลิ่มตัวพ่อก็ไม่มีใครนึกออก เพราะลุงคนนี้ไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองเลย
กระทำชำเรา บ้านเมืองกันซะขนาดนี้ คนรักประชาธิปไตยเขาถึงตัดพ้อ น้อยอกน้อยใจกันไงครับ ไม่มีคนไทยที่ไหน เขาอยากจะแบ่งแยกประเทศหรอก มาร่วมกันทำประเทศให้เป็นประชาธิปไตย ใครชอบใครก็ออกไปเลือกตั้ง ใครจะแพ้ ใครจะชนะกันอย่างไร ก็ยังพอยอมรับกันได้ แต่ถ้าจะขืนใจให้ยอมรับระบอบที่ไม่เป็นประชาธิปไตยกันแบบนี้ คนไทยไม่ไหวจะทนครับ
ถ้านำพาประเทศเข้าสู่ระบอบเผด็จการ หรือระบอบนายกฯเถื่อน"เทือกตั้งคนที่มีจิตใจรักประชาธิปไตย เขาก็อยากจะขอที่ยืนกันบ้าง ก็เท่านั้นเองครับ..!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น