แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

หลายนายพลรวมกัน ยังสู้ “จ่า” คนเดียวไม่ได้!!!

ที่มา vattavan


วาทตะวัน สุพรรณเภษัช
        ารประกาศของ “สนธิ” ผู้นำคนสำคัญของฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในรายการ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" ทางเอเอสทีวี เมื่อ 26 กรกฎาคม 2556 ว่า เขากับพวกจะไม่ร่วมชุมนุม คัดค้านกฎหมายนิรโทษ ทั้งๆที่ได้เคยประกาศอย่างหนักแน่นว่า
        หากมีการนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสภาเมื่อไหร่ ทางฝ่ายพันธมิตรฯ จะเคลื่อนไหวทันที!

        เหตุผลสำคัญที่ “สนธิ” ได้ระบุก็คือ จะเป็นการผิดเงื่อนไขในการประกันตัว และอาจทำให้ศาลถึงขั้น ถอนประกันตัว และส่งเข้าเรือนจำไปเพื่อขังระหว่างการพิจารณา
        นั่นหมายถึง
        เขาจะถูกขังไปอีกยาวนาน จนกว่าการดำเนินคดีจะเสร็จสิ้น ซึ่งน่าจะกินเวลา         ไม่ต่ำกว่าสิบปี!          ผมขอนำข่าวจากผู้จัดการออนไลน์ ที่สรุปประเด็นนี้ มารายงานให้ท่านผู้อ่าน ให้เห็นกันจะๆเลย

        ...อธิบดีศาลอาญาได้พูดชัดเจน ตอนนี้เรียกไต่สวน นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ กรณีที่ไปชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหม         เป็นการไต่สวน โดยไม่มีคนร้อง!        ในกรณีนี้เช่นกัน ถ้าตน หรือแกนนำพันธมิตรฯคนอื่นๆ ออกชุมนุม ศาลอาญาในยุคอธิบดีคนนี้ก็มีสิทธิที่จะเรียกพวกตนไปไต่สวนทันที แล้วถ้าเขาเห็นว่าผิดเงื่อนไขการประกัน ก็จะถอนประกัน แล้วคดีนี้ต้องสู้กัน 10 ปี         แสดงว่าพวกตน ต้องสู้คดีในคุก 10 ปีใช่ไหม!?...
        ฟังดูก็น่าเห็นใจ แต่“สนธิ” ยังเข้าใจไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะ ศาลไม่สามารถออกคำสั่งใดๆ อันเป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะในเรื่องสิทธิของประชาชน ในการแสดงออกทางการเมือง ถึงแม้ประชาชนคนนั้นจะอยู่ในฐานะ “จำเลย” ของศาล
        แต่...
        เมื่อบุคคลใดถูกฟ้องคดีอาญา และตกเป็นของศาลแล้ว หากเจ้าตัวต้องการอิสรภาพชั่วคราว ระหว่างการดำเนินคดี โดยไม่ถูกส่งเข้าเรือนจำไป เพื่อถูกคุมขังระหว่างการพิจารณา เขาต้องยื่นคำร้องขอประกันตัว พร้อมวางหลักทรัพย์ซึ่งมีราคาตามที่ศาลกำหนด เอาไว้เป็นหลักประกัน
        ก่อนการให้ประกันตัว ศาลอาจกำหนดเงื่อนไขในการประกันตัวหลายอย่าง เช่น
        ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หรือหากมีความจำเป็นในการเดินทาง ต้องได้รับอนุญาตจากศาลก่อน หากจำเลยเข้าร่วมดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จะต้องไม่ปราศรัยเสียดสี หรือกล่าวร้ายผู้อื่น ฯลฯ          อย่างนี้เป็นต้น

        ดังนั้น การที่จำเลยประพฤติตน ผิด “เงื่อนไข” ในการประกันตัว ศาลจึงมีอำนาจเรียกตัวจำเลย ไปไต่สวน หากผลจาการไต่สวนปรากฏว่า
        จำเลยกระทำผิดเงื่อนไขจริง ศาลออาจออกคำสั่ง ให้ “ขัง” ตัวจำเลยไว้ระหว่างการพิจารณา เช่น กรณีของ คุณกอบแก้ว พิกุลทอง เป็นตัวอย่างที่เราได้เห็นชัดเจน

        การที่ “สนธิ” ตั้งข้อสงสัยว่า การที่อธิบดีศาลอาญาคือ ท่านทวี ประจวบลาภ ออกหมายเรียก นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ กรณีที่ไปชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหมไปไต่สวน ว่า เป็นการไต่สวนโดยไม่มีคนร้อง นั้น
        ขอบอกว่า ตามกฏหมาย พระธรรมนูญศาลยุติธรรม อธิบดีศาลมีอำนาจดำเนินการในทางที่ควร ไม่จำเป็น ต้องรอให้มีผู้ร้อง เสียก่อน อีกทั้งพฤติกรรมของนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ที่ปรากฏต่อสาธารณชน ผ่านทางสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ เป็นที่รับรู้กันทั่ว
        พฤติกรรมของไอ้ชัยวัฒน์ฯ จำเลยในคดีก่อการร้าย มีประกันตัวแล้วออกมาเพ่นพ่าน ทำตัวเป็นอันธพาลขาใหญ่ ถึงขั้นกำแหงขู่จะบุกเข้าปิดทางเข้ากระทรวงกลาโหม
        ขื่อแปบ้านเมือง หายไปไหนหมดวะ!?        ผมเองขุ่นเคืองในเรื่องนี้มาก ถึงขั้นต้องเขียนคอลัมน์ “จวก”เอาหลายครั้ง และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้ถอนประกัน “ไอ้แสบ” ตัวนี้เสียที เพราะสังคมจะปล่อยให้มัน
        ทำร้ายสังคมของเรา ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว!!

        ารประกาศ ไม่ร่วมชุมนุมคัดค้านกฎหมายนิรโทษ ของ ผู้นำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้แฟนการเมืองประเภทฮาร์ดคอ ต่างรู้สึกผิดหวัง เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก
        ความหวังจะเห็นผู้คน ออกมาคัดค้านคึกคักอย่างเป็นกอบเป็นกำ ต้องมลายหายไป
        ทางค่าย “สันติประโปก” ของ เถนอัปรีย์กาลีแผ่นดิน อย่างไอ้รักษ์ รักษ์พงษ์ กับ สาวกซอมบี้ทั้งหลาย ซึ่งเป็นฝ่ายส่งกำลังบำรุง มาครั้งนี้ก็หัวหด คงไม่กล้าออกมาตอแย หรืออาจกลัวชาวบ้านที่หมั่นไส้ จะรุมทุ่มกบาลด้วยบาตรของมันเอง หรือโดนตำรวจหิ้วตัวเอาไปขังที่โรงเรียนพลตำรวจ
        เสียชื่อเถนอัปรีย์หมด!

        ในวันที่มีการประกาศของ “สนธิ” นั้น ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ พรรคประชาธิปัตย์ โดนบริภาษอย่างสาดเสียเทเสีย ว่า
        ไอ้พรรคเวรตะไลนี้ เฝ้าแต่แหงนมองหา “ทางลัด” เพื่อเข้าไปกุมอำนาจรัฐ เพราะในการเลือกตั้งใหญ่ต่อไปอีกกี่ครั้งก็ตามที จะต้องพ่ายแพ้ทุกครั้งไป เพราะ...

        ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เลือกพวกมัน นั่นเอง!
        ฟัง “สนธิ” พูดแล้ว ทำให้ผมอยากให้ผู้อ่านไปคุยกับชาวนา ไทยจะได้รับรู้ว่า
        ณ ขณะนี้ พี่น้องชาวนาไทยขณะนี้ ผูกเจ็บไอ้พรรคนี้อย่างยิ่ง เพราะเขาเชื่อว่าไอ้ประชาธิปัตย์พรรคระยำนี่ ป็นตัวการสำคัญ ในการปล่อยข่าวทำให้ “ข้าวไทย” เสียหาย และกระทำทุกวิถีทาง ที่จะทำลายข้าวไทยของเรา เพียงหวังผลแค่โค่นล้มรัฐบาล ทั้งๆที่พวกมันรู้ดีว่า เป็นการทำลายอาชีพกระดูกสันหลังของชาติ ที่บรรพบุรุษของเราสร้างมาด้วยมือสองทางข้างท่าน มาอย่างยาวนาน        จังไรจริงๆ!

        เพิ่งมีข่าวมาเข้าหูผม ถึงเรื่องมีการพูดจากันกระฉ่อนไปหมู่ผู้ปกครองนักเรียน ว่า
        หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล พวกมันจะ ยกเลิกนโยบายแจกแท็บเล็ต และจะยึดตัวเครื่อง ที่นายกฯปู แจกให้กับลูกหลานของเราไปแล้วด้วย

        ผมได้ฟังแล้ว อ่อนอกอ่อนใจกับไอ้พรรคดักดานนี่จริงๆ เลยบอกกับคนที่นำมาเล่าให้ผมฟังว่า
        หาก พวกมันเป็นรัฐบาลคงทำได้ เพราะไอ้พรรคเวรนี่ ทำอะไรอย่างคนอื่นเขานึกไม่ถึงหลายอย่าง เช่น สร้างโรงพักไม่มีหลังคาให้ตำรวจ มีแค่เสาโด่เด่ เสียบประจานพื้นดิน ตั้งแต่ภาคใต้ยันไปจรดเหนือ
        มันยังทำไปแล้ว!
        สำมะหาอะไรกับเรื่องเด็กๆ พวกมันไม่สนใจหรอกครับ คงอยากรักษาฉายา ที่มีคนเขาให้ว่าเป็น

        ไอ้พรรคระยำ ประจำประเทศไทย! 
        มเห็นปกมติชนรายสัปดาห์ลงรูปขบวนการเคลื่อนไหว ซึ่งใช้ชื่อ "คณะเสนาธิการร่วม" แห่ง "กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ" ก็ล้วนหน้าช้ำๆทั้งนั้น
        ที่เห็นชูมือกันตามภาพ มีตั้งแต่รุ่ภนนเก๋า มีตั้งแต่รุ่น โรงเรียนเตรียมนายร้อย มาถึงโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นแรกๆ แต่ที่แปลกหน่อย คือ
        ไอ้ที่เป็นนายทหารอากาศนั่นน่ะ เป็น “ทหารไม่มีรุ่น” ส่วนอีกคนเป็นพลเรือน

content/picdata/443/data/photo_0002.jpg
        มอง ดูสารรูปแต่ละคนแล้ว รู้สึกเวทนาสงสารชายชราเหล่านี้ เพราะไม่มีแม้สักคนเดียว ที่มีเครดิตพอทีจะเป็น “ผู้นำ” การเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งเป็นงานหนักแสนหนักได้
        ต่อให้เฟ้นเอาแต่คุณสมบัติ ส่วนดีที่สุด ของไอ้นายพลที่ยืนอยู่ตามภาพทุกคน แล้วบรรจงเทรวมลงขวดแก้วใบเดียวกัน เขย่าๆๆๆๆๆ ให้เข้ากันดี  
        หากเขย่าโขยกหลายเที่ยวแล้ว แต่ดูแล้วสีสันยังดูไม่ดีพอ ผมแถมให้เอาคุณสมบัติ ส่วนดีที่สุด ไอ้ “วะแสบ แดกกุญเชียง” นายพลจอมเตะเมียหลวง แต่กลับถูกถีบออกจากรั้วจากวัง อีกคนหนึ่งก็ยังได้
        ถ้าแค่นี้ยังไม่พอ ผมจะแถม “นายพล พะเจ๊ง” ยาหยีขยี้ทวาร คนโปรดของป๋า “เป๋า แห่งบ้านสี่โศก” ด้วย

        ผมให้ท่านเขย่าคอกเทลแก้วกันจนพอใจ แล้วเทออกมาใส่แก้วใบใหม่ ออกมาให้เป็น...
        นายพลคนใหม่!
        จากนั้นผมขอให้นำแก้วใบดังกล่าว มาวางเปรียบเทียบกับแก้วของ จ่าสิบตำรวจ ประสิทธิ์ ใชศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย แบบปอนด์ต่อปอนด์
content/picdata/443/data/photo_0001.jpg
        รับรองว่า นายพลหลายคน ที่เอามารวมกันนั้น ยังสู้ “คุณจ่า” ของประชาชน แค่คนเดียวไม่ได้
        ทำไมผม จึงพูดอย่างนั้นล่ะ!?

        คำตอบง่ายๆ ก็คือ
        แม้ “คุณจ่า” จะ เป็นแค่นายตำรวจประทวนมาก่อน แต่เขามีความกล้าหาญ ที่จะลงสู่สนามการเมืองชนะการเลือกตั้ง และเดินเข้าสู่รัฐสภา อย่างสง่างาม ตามช่องทางประชาธิปไตย ที่ถูกต้องและมีเกียรติ
        แต่...

        ไอ้พวกนายพลกะโหลกกะลาเหล่านี้ กลับสมัครใจ จะไปยืน “ป่วนเมือง” ตามข้างถนน
        ...ดูพวกมันทำ!!

        ไม่สงสารลูก สงสารหลาน ของพวกเอ็งกันบ้าง หรือยังไงกันวะเนี่ยะ!!?
        ทุยส์...ไอ้พวกเวร!!!…555
..................
ท้ายบท   ก่อนส่งต้นฉบับ ได้ฟังเสียง นายสุเทพ แขนคอก ประกาศ เลื่อนการลุยในถนน ไปหลังกฏหมาย นิรโทษผ่านวาระสามแล้ว แต่เป็นการประกาศหลังจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศจุดยืนของพวกเขา พร้อมกับบริภาษพรรคประชาธิปัตย์อีกชุดใหญ่
        เมื่อไม่มีพันธมิตรฯออกหน้า ประชาธิปัตย์ก็ไม่มีปัญญา นำทัพเอง!         ผมไม่แปลกใจเลย ที่ ฯ นายสุเทพ แขนคอก หรือที่ตำรวจใต้ลูกศิษย์ของผม เรียกด้วยฉายาแห่งความชิงชังว่า “ไอ้สะหม้อ จอมแย่งเมียลูกพรรค” ( “สะหม้อ” หมายถึงตัวตลกในหนังตะลุง) ตัวนี้
        ถึงกับถอยกรูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!

        ที่ว่าไม่แปลกใจ เพราะหากนายมาร์ค หัวปลอก และ “ไอ้สะหม้อ แขนคอก” ออกมานำทัพ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ กจะถอนการประกันตัวในข้อหาฆ่าคนตายหลายคดี แล้วนำตัวไปฝากขัง ศาลอาญา เพื่อให้ไอ้เท่งไอ้ทองสองตัวนี้ อยู่ในอำนาจศาล ซึ่งจะถูกจำกัดสิทธิต่างๆ เช่นเดียวกับ พันธมิตร ทั้ง 96 กัน
        ผมจะพูดถึงเรื่องความ “ขี้ปอด” ของทั้งไอ้สะหม้อ และพรรคอัปรีย์อีกครั้ง
        คอยตามกันอีกครั้ง นะครับ!!!

        นึ่ง ความเห็นท้ายคอลัมน์ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา
บัญชีหนังหมา...ประชาธิปัตย์!!!
http://www.vattavan.com/detail.php?cont_id=441
มีดังต่อไปนี้ครับ
ความคิดเห็นที่ 1   
โอย...โอย.... บัญชีความชั่วมากมายปานนี้...จะมีนรกขุมไหนรับตัวไปชำระความ...อย่างนี้ต้อง ให้ไปเกิดเป็นไก่ CP..พอออกจากไข่ ไม่ต้องเห็นเดือนเห็นตะวัน ให้มันแดกๆๆๆตามที่มันชอบ พอครบ30วัน ก็จับไปเชือด แล้วก็กลับมาเกิดใหม่เป็นไก่CPนี่แหล่ะ...น่าจะสาสมกับความชั่วนะครับ
โดยคุณ วาดฝัน ตะวันลงโทษ  125.24.10.  

ความคิดเห็นที่ 2   
สื่อทำไมไม่เป็นกลาง กะประชาชน ชาติ
โดยคุณ
thekob_3@hotmail.com  125.26.24.XXX 
ความคิดเห็นที่ 3 
ไอ้พรรคระยำ ประจำประเทศไทย!!!
โดยคุณ 555

        (***คอลัมน์ประจำสัปดาห์  หลายนายพลรวมกัน ยังสู้ “จ่า” คนเดียวไม่ได้!!! ออนไลน์ วันเสาร์ ที่ 3 สิงหาคม 2556)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น