แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

dangdd.com: ไอ้เทือก มึงดูนี่...พี่น้องต่างจังหวัดล้อมมึงแล้ว ยึดกรุงเทพไปให้นานๆเลย

ที่มา Thai E-News

 ที่มา Internet to Freedom

ลำปาง
ชาวลำปางรวมตัวหนุนเลือกตั้งปล่อยลูกโป่งขาวเป็นสัญลักษณ์

เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2557 ประชาชนชาวลำปาง ได้สวมเสื้อสีขาว และมาชุมนุมพร้อมกันที่สวนสาธารณะห้าแยก หอนาฬิกา ข่วงนคร เทศบาลนครลำปาง เพื่อชุมนุมแสดงพลังสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง และต่อต้านการปฎิวัติรัฐประหาร ทุกรูปแบบ ทั้งนี้ หลังจากประชาชนได้รวมตัวกันแล้ว ต่างพากันเดินข้ามถนนไปยืนรอบหอนาฬิกา ซึ่งอยู่กลางห้าแยก หอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง พร้อมแสดงพลังบริสุทธิ์ ที่จะร่วมกันเป็นหนึ่งเสียง ในการสนับสนุน และพร้อมในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

จาก นั้นทุกคนได้ชูลูกโป่งสีขาว ที่ถือไว้คนละลูกขึ้น แล้วปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้าพร้อมกัน เพื่อแสดงพลังบริสุทธิ์ และแสดงพลังสันติภาพ ที่จะปฎิบัติการกรอบของกฎหมาย และประชาธิปไตย จากนั้นกลุ่มประชาชนต่างก็ได้ขึ้นรถยนต์ และขี่รถจักรยานยนต์ รวมกว่า 300 คัน ไปทั่วเมืองลำปาง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนชาวลำปาง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม กลุ่มประชาชนชาวลำปาง ที่สนับสนุนการเลือกตั้ง และต่อต้านการปฎิวัติรัฐประหาร ก็ได้นำพลังประชาชนไปให้กำลังใจกับ พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นกำลังใจผ่านไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ทำงาน เพื่อบ้านเมืองต่อไป ในการจัดกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ในการชุมนุมทางการเมืองขณะนี้
กาฬสินธุ์

พลังเงียบ-นปช.กาฬสินธุ์นับหมื่นค้านปิดกรุง


เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายพิทยา พลยิ่ง ประธาน นปช.กาฬสินธุ์ นายสุรทิน ศรีธเรศ ตัวแทนภาคประชาชนจังหวัดกาฬสินธุ์ นำกลุ่มพลังเงียบทุกสาขาอาชีพ และ กลุ่มนปช.กาฬสินธุ์ กว่า 1 หมื่นคน ร่วมกันชุมนุมเพื่อแสดงพลังสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 พร้อมกับเรียกร้องให้ กปปส. ซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ยุติพฤติกรรมสร้างความรุนแรง ที่ได้นำกลุ่ม กปปส.ปิดกรุงเทพฯ

นายพิทยา พลยิ่ง ประธาน นปช.กาฬสินธุ์ ระบุว่า การรวมตัวของประชาชน ส่วนใหญ่เห็นว่าพฤติกรรมของ กปปส. ได้ละเมินสิทธิประชาชน พฤติกรรมการปิดศูนย์ราชการถือเป็น กบฏ ที่มุ่งแต่ทำลายประชาธิปไตยด้วยการอ้างกระบวนการปฏิรูปประเทศ ทั้งนี้ กลุ่มพลังประชาชน จะสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งและนับจากนี้ชาวกาฬสินธุ์จะไม่ต้อนรับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และจังหวัดกาฬสินธุ์ ขอตั้งค่าตัวนายสุเทพฯ เป็นเงิน 15,000 บาท หากสามารถจับได้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์

ในด้านกิจกรรมเพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ ที่ไม่เห็นด้วยในการปิดกรุงเทพฯ ภายหลังประกาศจุดยืนของกลุ่ม ได้มีการปล่อยลูกโป่งสีขาว ให้ กปปส.หยุดพฤติกรรมยั่วยุ ที่จะทำให้เกิดปัญหาแห่งความรุนแรง พร้อมกับการเดินรณรงค์ถือป้ายประณามพฤติกรรม กปปส.ไปทั่วเมืองกาฬสินธุ์ ที่ต่างตะโกนร้องให้ กกต. จัดการเลือกตั้ง และไม่ยอมรับระบบของ กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ในอดีต เคยสร้างปัญหาการทุจริต โรงพัก 396 แห่ง ปัญหาการทุจริต น้ำมันพืช และการสลายการชุมนุมในยุครัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทำให้มีประชาชนเสียชีวิตถึง 100 ศพ
ร้อยเอ็ด....ครับ
มหาสารคาม
ชัยภูมิ
ขอนแก่น
ทีมข่าวไทยอีนิวส์: ขอลงแค่นี้นะครับ ยังมีอีกไม่น้อยกว่า 4 หน้า ชมเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
ข่าวเกี่ยวข้อง: ดูประมวลภาพ แดงทั้งแผ่นดิน ที่นี่ และ ประชาไท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น