แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"ธีรัตถ์ รัตนเสวี" โฆษกรัฐบาลคนใหม่ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก! ระบุ "จะสื่อสารเชิงบวก สร้างสรรค์เชิงอธิบาย ประสานด้วยหัวใจ"

ที่มา go6tv



นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้สัมภาษณ์แก่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียว วอยซ์ทีวี ภายหลังได้รับแต่งตั่งจากคณะรัฐมนตรีเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยให้สัมภาษณ์ในรายการข่าววอยซ์ทีวี โดยมีใจความสรุปดังนี้
“ได้รับการทาบทามจากนายกฯ ประสานงานจากคุณสุนันทน์ ได้รับการประสานงานพอสมควร  ภายหลังการทำงานไกล้ชิดกับท่านนายกฯ ท่านก็ยังชวนสองสามครั้ง จนในที่สุดก็ยอมรับตำแหน่ง
การรับตำแหน่ง เป็นความท้าทายใหม่ เพราะเป็นสื่อมวลชน  เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ ข้ามเส้นจากสื่อมวลชนมาเป็นคนให้ข้อมูล โดยการเป็นนักข่าวอยู่หน้าจอ มาสื่อสารนี้ สำคัญมาก
ความกังวลคือ ความเห็นที่แตกต่างทางการเมือง ผมเชื่อในใจว่า ความคิดเห็นทางการเมืองเป็นความเห็นส่วนบุคคล แต่ทุกคนมีจิตใจเหมือนกัน หากมีจิตใจเหมือนกันย่อมสื่อสารหากันได้  ทำให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันได้
เคยเป็นนักข่าวสัมภาษณ์ท่านนายกฯ ตั้งแต่สิบกว่าปีก่อน เห็นการทำงานของนายกฯมาตลอด การสื่อสารด้วยช่องทางใหม่ๆ ในปัจจุบันนั้นช้า เป็นที่ที่ต้องถูกพัฒนา นี่คือสิ่งที่ต้องการมาทำ การใช้สื่อต้องประสานกัน ไม่ทำลายล้างกัน การมาอยู่ที่แจ้งนั้น  การสื่อสารของเราเป็นการสื่อสารเชิงบวก สร้างสรรค์ เชิงอธิบาย แต่หากมีการโจมตีก็ต้องรับสภาพ
ครอบครัวให้การสนับสนุน ให้ทำให้ดีที่สุด ได้ปรึกษาคนรอบตัวก่อนการตัดสินใจก้าวข้ามไปทำงานที่ยิ่งใหญ่นี้
งานจะเน้นการสื่อสารนโยบายของภาครัฐ การใช้โซเชี่ยลมีเดียในการสื่อสารงานของรัฐบาล ให้ดีมากที่สุดเพื่อสื่อสารกับประชาชนให้ได้มากที่สุด
การสื่อสารนโยบายของรัฐบาลด้วยภาษาที่ยาก ไม่มีคนอธิบาย เป็นการตีความผิดๆ ต้องจับประเด็นหลัก ประเด็นรองแล้วสื่อสารออกไปในภาษาที่ให้ประชาชนเข้าใจให้ดีที่สุด
เราเคยเป็นสื่อฯ เรารู้ว่าสื่อต้องการอะไร ขอบเขตขนาดไหน ซึ่งจะนำไปปรับใช้กันในงานนี้
ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สมกับที่ท่านนายกฯ ให้ความไว้วางใจ แต่ผมก็ยังเป็นคนเดิมที่รับฟังทุกความคิดเห็นเหมือนเดิมเพื่อพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้นไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น