แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โชเฟอร์สิงค์โปร์เก็บเงิน 27 ล้านบ.คืนคนไทย

ที่มา Voice TV

 โชเฟอร์สิงค์โปร์เก็บเงิน 27 ล้านบ.คืนคนไทย


คนขับแท็กซี่ในสิงค์โปร์เจอเงินกว่า 27 ล้านบาทบนเบาะหลัง รีบติดต่อส่งคืนคู่สามีภรรยาชาวไทย

เซีย กา เตียน อายุ 70 ปี ได้พบเงิน 1.1 ล้านเหรียญสิงค์โปร์ในถุงกระดาษสีดำบนเบาะหลังเมื่อวันจันทร์ หลังจากเขาได้ขับพานักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งสองไปส่งที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง

"พอผมเจอถุงเงิน ผมคิดในใจว่า ยุ่งละซี ผมกะว่าคงมีเงินอยู่ในนั้นอย่างน้อย 2 แสน" โชเฟอร์ ซึ่งขับรถแท็กซี่มานาน 31 ปีผู้นี้ บอกกับหนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์

แต่เมื่อเขาหอบถุงเงินไปส่งที่แผนกของหายได้คืนของบริษัท ComfortDelGro เจ้าหน้าที่ได้นับเงินพบว่ามีจำนวนถึง 1.1 ล้านเหรียญสิงค์โปร์ หรือกว่า 27.6 ล้านบาท

"เงินไม่สำคัญสำหรับผม มันไม่ใช่ของผม ผมจะเอาไปใช้ได้ยังไง" เขาบอกกับนักข่าว

สองสามีภรรยาชาวไทยได้แจ้งเหตุลืมเงินบนรถแท็กซี่ไปยังบริษัทแห่งนี้ เมื่อคนทั้งสองเดินทางไปถึงบริษัท นายเซียได้รอที่จะคืนเงินให้อยู่ก่อนแล้ว

ข่าวไม่ได้แจ้งว่า คนทั้งสองตั้งใจจะนำเงินก้อนใหญ่นี้ไปใช้ทำอะไร แต่ได้มอบสินน้ำใจให้แก่โชเฟอร์ผู้ซื่อสัตย์จำนวนหนึ่ง และทางบริษัทกำลังจะตกรางวัลให้แก่คนขับรายนี้ด้วย

"เงินล้านดอลลาร์ ไม่ใช่ของที่จะเจอได้ทุกวัน เรานึกอยู่ว่า จะมีใครซักกี่คนที่จะอดใจไหว ไม่เก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง" แทมมี่ ตัน โฆษกของบริษัท พูด "เราภูมิใจในตัวเขามาก และดีใจที่ผู้โดยสารได้รับเงินคืน"

Source : AFP
20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:54 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น