แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผู้ชุมนุมทำร้ายตำรวจบาดเจ็บหลายนาย สาหัส2

ที่มา go6tv


ผู้ชุมนุมทำร้ายตำรวจบาดเจ็บหลายนาย สาหัส2

ดต. นเรศ ศรีสุราษฎร์ ถูกแทง ได้รับบาดเจ็บสาหัส


วันนี้ ( 24 พ.ย.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกศอ.รส. เปิดเผยหลังหลังเจ้าหน้าที่ตำรว
จใช้แก๊สน้ำตาขว้างใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และแยกสวนมิสกวัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากมีความพยายามฝ่าแนวกั้นเข้าไปในบริเวณทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นพื้นที่เขตหวงห้ามเด็ดขาด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประกาศเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังใช้คีมเหล็กตัดรั้วลวดหนามที่เป็นแนวกั้น จนมาถึงแนวกั้นของตำรวจ พร้อมใช้ด้ามธงตีและใช้รถหกล้อผลักดันเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อฝ่าเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา 

ซึ่งเหตุการณ์ปะทะกันทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 5 นาย และบาดเจ็บสาหัส 2 นาย
ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอนของหลักสากล โดยเบื้องต้นสามารถควบคุมผู้ชุมนุมได้ 100 คน ยึดอาวุธมีด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 30 นัด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดในพื้นที่การชุมนุมให้ใช้ความอดทนเป็นพิเศษ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามยั่วยุให้ตำรวจใช้ความรุนแรงเพื่อยกระดับการชุมนุม ทั้งนี้ ศอ.รส.ได้เตรียมเสริมกำลังสนับสนุนพร้อมปฎิบัติหน้าที่ 38 กองร้อย หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา เบื้องต้นให้ใช้น้ำเปล่าที่สะอาดล้างตา เพื่อบรรเทาอาการ ซึ่งในพื้นที่ชุมนุมมีหน่วยพยาบาลประจำจุดที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมทีมแพทย์ พยาบาลดูแลตลอด 24 ชม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น