แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ส.ส.เสื้อแดงชี้วุ่นทั้งใน-นอกสภา"แฝงจับตัวปู-ยิงเอ็ม79ใส่ม็อบ"

ที่มา uddred

 มติชน 21 พฤศจิกายน 2555 >>>



เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมแถลงข่าวถึงการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.)

นายก่อแก้ว แถลงว่า จากการประเมินความเคลื่อนไหวของ อพส.ในวันที่ 24 พฤศจิกายน จะไม่ปกติเชื่อว่ามีการวางแผนก่อเหตุแต่ไม่ใช่มือที่สาม แต่จะมาจากการวางแผนของกลุ่มผู้มาชุมนุมเอง โดยมีความเป็นไปได้ 4 กรณี

1.ก่อ เหตุให้คล้ายเหตุการณ์เมื่อครั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกล้อมรัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เพื่อให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบ ถ้ารัฐบาลไม่รับผิดชอบก็จะก่อจลาจลและตามด้วยการสร้างสถานการณ์ให้ทหารยึด อำนาจ

2.สร้างสถานการณ์ให้มีคนไทย 2 กลุ่มเผชิญหน้า 3.อาจมีการแฝงตัวในสภาเพื่อก่อเหตุร้ายในสภา 4.อาจมีการแฝงตัวในสภาเพื่อจับกุมตัวนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจตนเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์น่าจะพยายามทำให้เกิด ความวุ่นวายในสภาเพื่อให้สังคมมองว่ากลไกในสภาไม่ทำงานสอดคล้องกับการ เคลื่อนไหวนอกสภา

นายวรชัยกล่าวว่า เงื่อนไขการชุมนุมที่จะนำไปสู่การล้มรัฐบาลจะมีการสร้างสถานการณ์ใหญ่น่า สะพรึงกลัวโดยมีการเตรียมระเบิดเอ็ม 79 เพื่อยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม อพส. เพื่อหวังให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบจะมีการล้มตายกว่า 100 คน เป็นการวางแผนให้สถานการณ์นำไปสู่จุดไคลแมกซ์และอาจมีการยิงเข้ามาในสภา อาวุธมีการขนมาตามแนวชายแดน อ.แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน และ จ.บุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น