แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผบ.ตร.สั่งห้ามเข้าออก 9 ถนน-นำอาวุธออกนอกบ้าน

ที่มา Voice TV




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกประกาศคำสั่ง ห้ามบุคคลเข้าหรือออกจากบริเวณพื้นที่และอาคารทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภารวมถึง ถนนบางสาย พร้อมห้ามนำอาวุธออกนอกเคหสถาน เพื่อรับมือม็อบเสธ.อ้ายโดยประเมินว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 7 หมื่น 6 พันคน


พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ โฆษก บช.น. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ออกประกาศคำสั่ง ศอ.รส. หรือ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยฉบับที่ 1/2555 ระบุว่า ห้ามบุคคลเข้าหรือออกจากบริเวณพื้นที่และอาคารทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภารวมถึง ถนน ดังต่อไปนี้ ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ถึงแยกสวนมิสกวัน  ถนนลูกหลวง ตั้งแต่สะพานวิศุกรรมนฤมานถึงสะพานเทวกรรม ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดงถึงแยกพาณิชย์ ถนนนครปฐม ตั้งแต่สะพานอรทัยถึงแยกวัดเบญจมบพิตรฯ ถนนพระราม 5 ตั้งแต่แยกพาณิชย์ถึง ถนนลูกหลวง ถนนลิขิต ถนนราชวิถี ตั้งแต่แยกการเรือนถึงแยกราชวิถี ถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ถึง ถนนราชวิถี และถนนอู่ทองในถึงลานพระราชวังดุสิต

       
พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวอีกว่า สำหรับฉบับที่ 2/2555 ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ คือ ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมตามเส้นทางที่กำหนดในคำสั่งที่ 1/2555  ห้ามใช้รถจักรยานยนต์กระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความไม่สงบ ห้ามใช้รถบรรทุกเชื้อเพลิง หรือนำเชื้อเพลิงเข้าในพื้นที่ห้าม และห้ามไม่ให้จอดรถทุกชนิดกีดขวางการจราจร


ส่วนฉบับที่ 3/2555 เรื่องห้ามนำอาวุธออกนอกเคหสถาน คือ ห้ามนำอาวุธออกนอกเคหสถานโดยเด็ดขาด และ ห้ามนำสิ่งที่ไม่เป็นอาวุธโดยสภาพแต่เจตนาจะใช้ประทุษร้ายต่อร่างกายถึง สาหัส หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ทั้งนี้ บช.น.ประเมินผู้มาชุมนุมในกลุ่มพิทักษ์สยามไว้จำนวน 7 หมื่น 6 พันคน โดยทั้งหมดจะรวมตัวกันในวันที่ 24 พฤศจิกายร เวลา 09.00 น.ทั้งนี้ มีกำลังตำรวจ 1 หมื่น 7 พันนาย ที่มาดูแลความเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ประกาศดังกล่าวของ ศอ.รส.ประชาชนทั่วไปที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ เพียงแต่คำสั่งตามประกาศดังกล่าวจะบังคับใช้ในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น
23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:41 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น