แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เมียนมาร์เตรียมต้อนรับโอบามา

ที่มา Voice TV



เมืองย่างกุ้ง เมียนมาร์ เตรียมจัดระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อต้อนรับนายโอบาม ปธน.สหรัฐฯ ที่จะเดินทางเยือนเมียนมาร์ อย่างเป็นทางการ เพื่อเข้าพบพลเอกเต็งเส่ง ผู้นำพม่า และนางอองซานซูจี

ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ มีการเตรียมพิธีต้อนรับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะเยือนเมียนมาร์ในวันพรุ่งนี้(19พ.ย.) ตามหมายกำหนดการ  ภายหลังจากเดินทางเยือนประเทศไทย และเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่กัมพูชา

โดยรัฐบาลเมียนมาร์ กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกับระบบรักษาความปลอดภัยทั่วทั้งเมือง ส่วนกำหนดการสำคัญในการเยือนเมียนมาร์ครั้งนี้  คือการเข้าพบพลเอก เต็งเส่ง ประธานาบดีเมียนมาร์ และนางอองซานซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านคนสำคัญ รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์แก่ชาวเมียนมาร์ ที่มหาวิทยาลัยย่างกุ้ง

การเดินทางเยือนเมียนมาร์ของนายโอบามา ถือเป็นการเดินทางครั้งประวัติศาตร์ และถูกนักวิเคราะห์ทั่วโลก จับตามอง เพราะเขาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกที่เดินทางมาเยือนเมียนมาร์ในรอบ 50 ปี ทั้งนี้ นายโอบามา เคยกล่าวว่า การเยือนเมียนมาร์ในครั้งนี้ ต้องการตอกย้ำความสำคัญเรื่องการปฏิรูปประเทศในเมียนมาร์ และกระตุ้นการพัฒนาด้านอื่น ๆ รวมทั้งเป็นตัวอย่างให้แก่ประเทศอื่น ๆ ให้ปฎิบัติตาม เช่น เกาหลีเหนือ

ที่ผ่านมา รัฐบาลทหารเมียนมาร์ ได้ออกนโยบายปฏิรูปประเทศอย่างรวดเร็ว ทั้งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ลดการเข้มงวดในการตรวจสอบโดยรัฐ ออกกฎหมายสนับสนุนการค้าและการประท้วง รวมทั้งการปล่อยนักโทษทางการเมือง จนทำให้เมียนมาร์ เป็นมิตรกับประชาคมโลกมากขึ้น สังเกตได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่มีการปฏิรูปประเทศ
18 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:38 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น