แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทำเนียบซ้อมรับ�โอบามา�ช่วงดึก ทำตามหมายเป๊ะๆ

ที่มา ข่าวสดออนไลน์




 เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซ้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมต้อนรับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งจะเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของรัฐบาล ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ โดยการซักซ้อมดังกล่าวไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในทำเนียบ

 นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การซ้อมในช่วงดึก เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุม และทำตามขั้นตอนจริงทุกประการ ตั้งแต่เครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 กระทั่งเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล โรงพยาบาลศิริราช วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม โรงแรมที่พัก ไปจนถึงเดินทางต่อไปยังไปประเทศกัมพูชา

 ก่อนหน้านี้ ในในช่วงเช้า มีคณะเจ้าหน้าที่จากทำเนียบขาว ทีมรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีสหรัฐ เจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เดินทางมาตรวจความพร้อม โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิธีการ และทีมรักษาความปลอดภัยของทำเนียบรัฐบาล นำตรวจและอธิบายขั้นตอนการเดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ขณะที่ฝ่ายอาคารสถานที่ได้ทำความสะอาดบริเวณสนามหญ้าและปืนใหญ่ที่ตั้งอยู่ โดยรอบ บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกฯ กล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีสหรัฐมาเยือนไทย เป็นเรื่องที่ดีมาก ถือเป็นการเกียรติกับประเทศไทยและแสดงออกถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาล และผลของการเยือนของประธานาธิบดีสหรัฐ จะสะท้อนว่าทั่วโลกมีความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อการลงทุนทางเศรษฐกิจ และเชื่อว่านายกฯจะใช้เวทีนี้เชิญชวนนักลงทุนสหรัฐมาลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น