แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“เพื่อไทย”จวก“องค์การพิทักษ์สยาม”ตั้งเป้าล้มรัฐบาลมีแต่จะทำประเทศถอยหลังเข้าคลอง

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 

  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม ระบุว่า องค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่ายต้องการให้รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยุติการบริหารราชการแผ่นดินนั้น เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 โดยไม่ได้มีความคิดที่จะล้มล้างรัฐบาลหรือเป็นไปตามที่มีคนพยายามเบี่ยงเบนว่า องค์การพิทักษ์สยามจะล้มรัฐบาลโดยอาศัยรัฐธรรมนูญมาตรา 68 มาเป็นเครื่องมือว่า เป็นแนวคิดที่เป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย เพราะต้องการที่จะเปลี่ยนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ถือเป็นการยึดอำนาจอีกรูปแบบหนึ่งใช่หรือไม่ ทั้งนี้ อยากเตือนสติประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุม รวมถึงกลุ่มทุนที่อาจจะอยากสนับสนุนด้วยว่า ขอให้คิดให้ดีก่อนว่า ประเทศไทยวันนี้กำลังเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคม ประชาชนกำลังอยู่ดีกินดี และประเทศก็กำลังเนื้อหอมเพราะผู้นำของนานาประเทศกำลังจะเดินทางมาเยือนประเทศไทย เช่น สหรัฐอเมริกาและจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นในสายตาของนานาชาติ ตรงข้ามกับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามที่มีเป้าหมายหลักที่ต้องการจะล้มรัฐบาล มีแต่จะถอยหลังเข้าคลอง และอาจจะนำประเทศไปสู่ความตกต่ำหรืออาจจะถึงขั้นปิดประเทศได้
                นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า อยากเรียกร้องไปยังประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามด้วยว่า ขอให้สื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้เห็นว่าเราไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับวิธีการขององค์การพิทักษ์สยามในทุกช่องทาง แต่ขอให้ต่อต้านแบบสันติเพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ รวมถึงการลงทุนและการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพราะหากนานาชาติไม่ยอมรับประเทศไทย ผลกระทบย่อมตกอยู่ที่ความเป็นอยู่ของประชาชน วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนต้องปกป้องและหวงแหนสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตย อย่าให้พวกที่อยากจะมีอำนาจแต่ไม่ผ่านการเลือกตั้งมาเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตยได้
                อย่างไรก็ตาม ตนได้ข้อมูลมาจากประชาชนด้วยว่า ขณะนี้มีการปลุกระดมประชาชนในท้องถิ่นต่างๆ ผ่านแกนนำและหัวคะแนนของกลุ่มการเมือง ซึ่งเป็นอันตราย เพราะไม่ใช่การชุมนุมเนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่เป็นการชุมนุมที่หวังผลและอำนาจทางการเมืองใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น