แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผบ.ตร.เเจงเหตุประกาศ พรบ.มั่นคง พบข้อมูลความรุนเเรง

ที่มา Voice TV




ผบ.ตร. ยืนยันความจำเป็นที่ต้องประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง หลังพบอาจมีประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และนำไปสู่การบุกยึดสถานที่ราชการ


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดทั่วประเทศ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลตำรวจเอกประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนการประชุมว่าเป็นการหารือเรื่องนโยบายการทำงานที่ รัฐบาลได้เน้นย้ำให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการจังหวัด ให้ทำงานบูรณาการอย่างชัดเจน ในการดูแลรักษาความเรียบร้อย ความปลอดภัยให้กับประชาชน นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังแจ้งในที่ประชุมให้ทราบว่าคณะรัฐมนตรีย่อยได้มีมติ เห็นชอบให้ประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง ระหว่างวันที่ 22-30 พฤศจิกายน ในพื้นที่เขตดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ้ายและพระนครในการดูแลการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน หลังจากนั้นเป็นหารหารือโดยไม่ได้ให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตุการณ์


ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุที่ต้องมีการประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคง ในระหว่างวันที่ 22-30 พฤศจิกายน เนื่องจากข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคง ระบุว่าอาจมีประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และนำไปสู่การบุกยึดสถานที่ราชการ ตลอดจนการจับตัวนายกรัฐมนตรีเป็นตัวประกัน ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาท และเพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจำเป็นต้องมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง โดยพลตำรวจเอกอดุลย์ ยืนยันว่าการประกาศใช้นี้ จะไม่กระทบกับเศรษฐกิจ หรือชีวิตประจำวันของประชาชนอย่างแน่นอน


โดยในวันนี้เวลา 16 นาฬิกาจะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราช อาณาจักร หรือ กอ.รมน. เพื่อตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติความมั่นคง
22 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:17 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น