แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เสธ.อ้าย" ยกธงขาว ยุติชุมนุมเก็บเงินทอนเข้ากระเป๋า

ที่มา go6tv



วันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 (go6TV) เวลา 16.30 น. วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหลังเวทีองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานอพส. กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ว่าจะทำอย่างไรต่อไปนั้น เราคงจะรอให้ประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมให้มากกว่านี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสกัดประชาชนไว้ในหลายพื้นที่ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้มาตรการยิงแก๊สน้ำตาอีก เราเองก็ไม่อยากให้คนบาดเจ็บไปมากกว่านี้ ขณะนี้แกนนำอพส.กำลังดำเนินการหลายขั้นตอน ซึ่งถ้าเมื่อใดที่ท้ายขบวนของมวลชนไปอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าได้ ตนจะเปิดเผยไม้เด็ดในการชุมนุมครั้งนี้ อย่างไรก็ตามการชุมนุม อพส.ต้องจบลงในวันนี้หรืออย่างช้าในวันพรุ่งนี้เรายังต้องประเมินสถานการณ์เสียก่อน แต่ยืนยันว่าจะไม่ชุมนุมในเดือนธันวาคมเพราะการชุมนุมครั้งนี้เป็นครั้งสุท้ายในชีวิต
"ผมได้เดินเข้่าไปหาและพูดคุยกับนายทหารระดับสูงกองทัพภาคที่1ด้วยตนเองซึ่งผมคิดว่าหากตำรวจรังแกประชาชนอีกทหารต้องออกมาช่วยประชาชนแม้เขาจะไม่รับปากผมอย่างเป็นทางการก็ตาม"พล.อ.บุญเลิศ ระบุ
 ผู้สื่อข่าวรายว่า หลังจากที่พล.อ.บุญเลิศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ได้เข้าไปหารือร่วมกับแกนนำโดยมีมติว่า เนื่องจากสถานการณ์ในช่วงค่ำอาจจะมีมือที่สามสร้างสถานการณ์ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้ชุมนุม รวมทั้งพล.อ.บุญเลิศ ได้ต่อสายคุยกับพล.อ.ดาวพงษ์ ว่าแนวทางของอพส.จะยุติการชุมนุม ในเวลา 18.00น. และรับปากว่าจะดูแลความปลอดภัยให้
 อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 17.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.บุญเลิศขึ้นเวทีปราศรัยลานพระบรมรูปทรงม้า ประกาศขอยุติการชุมนุม พร้อมให้เหตุผลประกอบหลักๆ 4 ข้อ กล่าวคือ รัฐบาลปฏิบัติตามคำสัญญา นอกจากนั้น ยังสกัดกั้นคนจากต่างจังหวัดไม่ให้เข้ามาร่วมชุมนุม ตำรวจไม่น่ากระทำกับประชาชนมือเปล่า ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บหลายคน ตนไม่อยากให้ผู้ชุมนุมตายเพราะการกระทำของตำรวจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น