แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พ.อ.อภิวันท์ โต้คลิปเสธ.อ้าย

ที่มา uddred

 ข่าวสด 24 พฤศจิกายน 2555 >>>


เวลา 17.30 น. วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หนึ่งในแกนนำนปช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถูกนำคลิปไปเปิดบนเวทีการชุมนุม อพส.จนทำให้ถูกมองว่ามีเจตนาล้มล้างสถาบันว่า ข้อกล่าวหาที่แกนนำ อพส.บอกว่าการปราศรัยของตนครั้งหนึ่งบนเวทีเสื้อแดง จะทำให้อยู่ในประเทศไม่ได้ ต้องขอชี้แจงการปราศรัยวันนั้นพูดหลังจากที่ทหารสลายการชุมนุม ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 90 ศพ หากทหารเป็นสุภาพบุรุษจริงควรต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ ไม่หนักใจที่ถูกพาดพิงว่ามีแนวคิดล้มสถาบัน การพูดในวันนั้นเพื่อสอนน้องๆ ทหารในกองทัพว่าควรต้องรับผิดชอบหลังมีผู้เสียชีวิตกว่า 90 คนแล้ว ถ้าฟังให้จบก็จะรู้

 เมื่อถามว่าที่ม็อบยุติการชุมนุมเร็วนั้นผิด คาดจากที่ประเมินหรือไม่ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า เมื่อยุติการชุมนุมแล้วถือเป็นเรื่องดี ขอให้ไปว่ากันในสภาฯ การต่อสู้ทางการเมืองควรอยู่ในสภาฯ เท่านั้น ช่วงที่เสื้อแดงชุมนุมก็ไม่ได้ล้มล้าง เพียงแต่เห็นว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ขณะนั้นมาไม่ถูกต้อง เป็นการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

 เมื่อ ถามว่าการประกาศยุติชุมนุมเป็นเพียงชั่วคราวหรือถาวร พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า คงยังไม่ใช่แค่นี้ เพราะจุดประสงค์ คือต้องการล้มล้างรัฐบาล แต่มั่นใจว่าน้องๆ ในกองทัพมีความเป็นประชาธิปไตย คงไม่สามารถบีบให้ทหารออกมารัฐประหารได้ ทั้งนี้ การยุติการชุมนุม ต้องถือว่า เสธ.อ้ายมีความเป็นสุภาพบุรุษ เป็นนายทหารนักเลง เมื่อประกาศว่าหากคนมาร่วมชุมนุมไม่ถึงจำนวนที่กำหนดก็เลิก ท่านก็เลิกจริงๆ ต้องขอบคุณท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น